Tin mới

Chân dung nữ sinh thủ khoa 30 điểm khối C

Thứ sáu, 22/07/2016, 10:54 (GMT+7)

Vừa đi học vừa phải làm thêm để giúp gia đình nhưng nữ sinh Lạng Sơn đã xuất sắc dành thủ khoa 30 điểm khối C.

Vừa đi học vừa phải làm thêm để giúp gia đình nhưng nữ sinh Lạng Sơn đã xuất sắc dành thủ khoa 30 điểm khối C.

Theo VOV, VietNamNet và VTC News, nữ sinh thủ khoa khối C đạt 30 điểm là Nguyễn Thị Kim Ngân, thi tại cụm thi số 17 do Đại học Xây dựng Hà Nội chủ trì tổ chức.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Ngân được  25,5 điểm. Cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên khu vực và 1 điểm đoạt giải Khuyến khích học sinh giỏi Quốc gia môn Ngữ văn nên tổng cộng em được 28 điểm. Tuy nhiên, vì đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh, em lại bị thiếu mất một điểm nên chỉ trúng tuyển nguyện 2 ở Cao đẳng Du lịch Hà Nội.

Nữ thủ khoa 30 điểm khối C Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh do nhân vật cung cấp)

Tuy học tại trường cao đẳng nhưng ước mơ được trở thành học viên của Học viện An ninh Nhân dân luôn thôi thúc Ngân. Vì vậy, hết học kỳ 1 tại trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, em đã xin bảo lưu kết quả học tập và trở về quê để tập trung ôn luyện cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Trong thời gian nghỉ ôn thi, để trang trải cho sinh hoạt, em đã đi làm thêm, phục vụ bưng bê, rửa bát ở nhà hàng, em làm việc từ 7h sáng cho đến tận 22h30 đêm mới về nhà.

Nguyễn Thị Kim Ngân (phải) và bạn gái (ảnh do nhân vật cung cấp)

Thời gian làm kín ngày nhưng đêm về em vẫn tranh thủ ôn luyện, cùng với những kiến thức thực tế xung quanh khi đi làm đã không phụ sự quyết tâm của Ngân.

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Ngân đạt điểm 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý với số điểm lần lượt là 9,25; 9,5; 9,75. Ngoài ra, được cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên ở khu vực nên tổng số em có được là 30 điểm, trở thành thủ khoa khối C ở cụm thi số 17 do Đại học Xây dựng Hà Nội chủ trì tổ chức.

Với số điểm trên, Ngân cho biết sẽ chắc chắn nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển lần thứ hai vào Học viện An ninh Nhân dân để nuôi ước mơ trở thành một nữ trinh sát giỏi đem lại sự bình yên cho xã hội.

Được biết, hoàn ảnh gia đình Ngân rất khó khăn, em sinh ra và lớn lên tại thành phố Lạng Sơn, trong gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi bố và mẹ làm nghề bán đậu phụ.

Trên VTC News, Ngân chia sẻ: “Hằng ngày, bố mẹ mình phải dậy từ 3 giờ sáng để làm đậu phụ đem ra chợ bán, kiếm thêm thu nhập cho gia đình”.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị gái Ngân phải nghỉ học từ sớm để làm thuê. Thấy chị gái thiệt thòi vì phải bươn trải sớm nên Ngân càng có động lực phấn đấu để học tập tốt hơn.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news