Tin mới

Chân dung nữ sinh đoạt huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế

Thứ sáu, 31/07/2015, 16:59 (GMT+7)

Sở hữu khuôn mặt khả ái, tính cách dịu dàng, nữ tính và lối ăn nói thông minh, Phạm Thái Hà - nữ sinh vừa giành huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế 2015 luôn để lại ấn tượng đặc biệt với "đối phương".

Sở hữu khuôn mặt khả ái, tính cách dịu dàng, nữ tính và lối ăn nói thông minh, Phạm Thái Hà - nữ sinh vừa giành huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế 2015 luôn để lại ấn tượng đặc biệt với "đối phương".

Trong đoàn thi Olympic Hóa học quốc tế 2015, Thái Hà được mọi người "mệnh danh" là hotgirl của đoàn.

Theo tìm hiểu của Vietnamnet, năm lớp 11, Hà đạt giải 3 quốc gia môn Hóa học, em đã định lớp 12 sẽ không thi nữa. Nhưng một động lực đặc biệt đã giúp em đạt giải Nhất quốc gia năm lớp 12 và bây giờ là mang về Huy chương Bạc cho đoàn Việt Nam. 

“Năm 2014, kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (ICHO) được tổ chức tại Việt Nam. Em đã ứng tuyển để làm tình nguyện viên cho cuộc thi. Chứng kiến các anh chị thi đấu, em thấy rất nể phục. Và đó chính là động lực để em quyết tâm năm lớp 12 sẽ phải đạt giải Nhất để giành suất thi Olympic”, Hà chia sẻ.

Chân dung nữ sinh xinh đẹp đoạt huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế

Chân dung nữ sinh xinh đẹp đoạt huy chương bạc Olympic Hóa học quốc tế Phạm Thái Hà. Ảnh: Vietnamnet

Theo chia sẻ của bà Châu - mẹ Hà, những năm tiểu học Thái Hà đi thi học sinh giỏi toán, nhưng lên cấp 2, do áp lực từ phía mẹ, em học chuyên Anh Trường THCS Giảng Võ. Đến khi lên cấp 3, em đỗ cả 3 trường: THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia) và chuyên Hóa THPT Hà Nội – Amsterdam.

“Tôi cũng từng là học sinh chuyên toán, nên tôi có những lý do không muốn cháu theo toán. Chuyện đó khiến Hà tuyệt thực mất một ngày”, báo Vietnamnet dẫn lời bà Châu.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Thái Hà cho biết, mơ ước của em là trở thành bác sĩ giống như bố.

“Nếu xin học bổng ở các trường nước ngoài thường thì chỉ học y tế cộng đồng hoặc điều dưỡng…, ngành bác sĩ thì rất khó nhưng em muốn trở thành bác sĩ, nên có lẽ em sẽ theo học Bác sĩ đa khoa của ĐH Y Hà Nội. Trong quá trình học, em sẽ vẫn cố gắng để xin học bổng”, Hà tiết lộ.

Đoàn Việt Nam dự thi Olympic Hoá học quốc tế. Ảnh: Vnexpress

Trong đoàn học thi thi Olympic Hóa học quốc tế, có thêm một nữ sinh khác cũng khá ấn tượng. Đó là em Nguyễn Thúy Hằng. Hằng chỉ đạt được Huy chương Đồng của cuộc thi nhưng đã làm được một câu hỏi rất khó trong đề thi. Đây cũng là câu hỏi mà rất ít các thí sinh trong các đoàn tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2015 có thể làm được.

Trước đó, như tin tức đã đưa, cả 4 học sinh trong đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế năm 2015 lần thứ 47, được tổ chức tại Cộng hòa Azerbaijan từ ngày 20 đến 29/7, đều đoạt giải. Trong đó, có một huy chương Vàng, hai huy chương Bạc và một huy chương Đồng.

Chủ nhân của huy chương vàng là em Đinh Tuấn Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, thành phố Hà Nội. 

Huy chương Bạc thuộc về hai em: Phạm Thái Hà, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam và Trần Đình Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc Ninh, ​tỉnh Bắc Ninh. 

Em Nguyễn Thúy Hằng, học sinh lớp 12 Trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ giành huy chương đồng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news