Tin mới

Dũng "lò vôi"- người vừa đóng cửa Đại Nam nghìn tỉ - là ai?

Thứ ba, 04/11/2014, 17:20 (GMT+7)

Ông Huỳnh Uy Dũng,\ndanh xưng là Dũng "lò vôi" – ông chủ Khu du lịch Đại Nam là một trong\nnhững vị đại gia hàng đầu Việt Nam, với khối tài sản hàng chục nghìn tỷ đồng.

 

Ông Huỳnh Uy Dũng, danh xưng là Dũng "lò vôi" – ông chủ Khu du lịch Đại Nam - là một trong những vị đại gia hàng đầu Việt Nam, với khối tài sản hàng chục nghìn tỷ đồng. 


Dũng "lò vôi", tên thật là Huỳnh Phi Dũng, sau này đổi tên thành Huỳnh Uy Dũng. Ngay từ việc đổi tên của ông cũng đã gây nhiều "dèm pha". Nhiều người nói rằng, lấy đạo nghĩa thông thường mà suy, con cái không được xét cha mẹ. Thế nên, bỏ cái tên cha mẹ đặt cho để cải thành một cái tên khác theo ý thích của mình, cũng là điều để lại nhiều suy nghĩ.

Ông sinh ngày 26/1/1961, quê gốc ở Bình Định. Chưa học hết lớp 12, ông nhập ngũ và tham gia Chiến tranh biên giới Tây Nam, phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5, rồi Quân khu 7, làm nhiệm vụ tiếp tế cho bộ đội ngoài chiến trường.

 Ông lấy vợ, lập nghiệp và thành danh ở đất Sông Bé (cũ), nay tách tỉnh thành Bình Dương và Bình Phước. Theo những gì ông Dũng kể lại, thì ông thành công từ cái lò vôi chế tạo ra hợp chất thay thế ximăng trong xây dựng, cái tên Dũng "lò vôi" có nguồn gốc từ đây.

Sau ông bán "lò vôi" để về làm Giám đốc Công ty sơn mài Thành Lễ (vốn của một nhà tư sản, được tiếp quản sau giải phóng), do lãnh đạo tỉnh Sông Bé lúc đó giao cho. Công ty này sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.

Những năm 1990-1993, ông Dũng đã làm dự án và xin được thực hiện thí điểm xây dựng Khu công nghiệp Bình Đường, sau đó là KCN Sóng Thần 1. Do đón đúng nhu cầu phát triển, cả hai KCN ngay sau khi hình thành đã được lắp kín bởi các dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Sau Bình Đường, ông chủ Đại Nam tự đứng ra đầu tư 2 khu công nghiệp khác là Sóng Thần 2 và Sóng Thần 3, cùng với nhiều dự án khu dân cư khác.

Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến được ông Dũng “lò vôi” bắt tay vào xây dựng từ tháng 9/2007, với mục tiêu trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha.

Đây là khu du lịch khiến báo chí tốn khá nhiều giấy mực trong các cuộc tranh luận liên quan đến sắc thái văn hóa, tôn giáo... mà ông Dũng đã cho kiến tạo trong khu du lịch do mình làm chủ.

Sau khi thành lập khu du lịch này, ông Dũng bước vào cuộc hôn nhân với người vợ hai. Người phụ nữ này được ông Dũng giới thiệu là Việt kiều Canada. Thời điểm ông Dũng nảy sinh tình cảm luyến ái với người phụ nữ này, bà còn vướng bận chuyện hôn nhân với người đàn ông khác. Dạo đó, báo chí loan tin rất nhiều về cuộc tranh chấp tài sản của bà và chồng cũ, ít nhiều thông tin liên đới đến ông Dũng "lò vôi".

Để có thể đến với vợ hai, ông Dũng cũng chịu khá nhiều điều tiếng từ dư luận, khi đám đông cho rằng ông bỏ mặc vợ đầu tiên, người nhiều năm đồng cam cộng khó với ông trên giường bệnh vì di chứng ung thư mà tìm vui duyên mới.

Thói thường, thuyền càng lớn sóng càng dữ, nên thị phi với một đại gia như ông Dũng "lò vôi" là điều không thể thiếu.

Tình yêu mới của ông Dũng và cô vợ hai đã cho quả ngọt, cậu bé có tên gọi Huỳnh Hằng Hữu có khuôn mặt giống ông Dũng như đúc từ khuôn ra, nhìn khôi ngô và rất thông minh.


Trong tiệc thôi nôi mừng bé 1 tuổi vào tuần này, tiệc thôi nôi được đánh giá là "chấn động Sài Gòn", ông Dũng đã có một động thái vô cùng bất ngờ. Ông Dũng và vợ hai tuyên bố chính thức trao khối tài sản khổng lồ của mình cho cậu bé, gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước.

Thời gian gần đây, liên quan đến việc thu hồi 61,4 ha đất của Cty Đại Nam - do ông Huỳnh Uy Dũng làm TGĐ, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã liên tục gửi văn bản thu hồi đến công ty. Trước sự o ép của lãnh đão tỉnh, ông Dũng tuyên bố sẽ đóng cửa Khu du lịch Đại Nam để “chờ đợi chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ." Và sau lời tuyên bố đấy, khu du lịch Đại Nam đã chính thức có thông báo đóng cửa tạm thời.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news