Tin mới

Chân dung sếp mới của Ngân hàng Ocean Bank

Thứ sáu, 08/05/2015, 14:23 (GMT+7)

Ông Đỗ Thanh Sơn - nguyên giám đốc Chi nhánh 11 TP. Hồ Chí Minh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chính thức tiếp quản vị trí cao nhất của Ocean Bank

Ông Đỗ Thanh Sơn - nguyên giám đốc Chi nhánh 11 TP. Hồ Chí Minh của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) chính thức tiếp quản vị trí cao nhất của Ocean Bank

 

Sáng 8-5, Ngân hàng (NH) Nhà nước công bố tiếp quản Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), chuyển đổi mô hình hoạt động của ngân hàng này thành ngân hàng TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đại Dương sẽ có tên là Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương.

Hồi tháng 1 năm nay, một số báo chí đưa tin, sau thời gian NHNN kiểm soát đặc biệt, một nhóm người của Vietinbank đã được NHNN cử về “đóng đô” tại Oceanbank để kiểm soát các hoạt động của ngân hàng này.

Đỗ Thanh Sơn - tân chủ tịch HĐQT của Ocean Bank

Trước đó, vào cuối tháng 4-2015, NH Nhà nước tuyên bố mua toàn bộ cổ phần của OceanBank, đồng thời khẳng định toàn bộ quyền, lợi ích của người gửi tiền tại OceanBank sẽ được bảo đảm. Theo đó, ông Đỗ Thanh Sơn – Giám đốc Chi nhánh 11 thuộc VietinBank Hồ Chí Minh giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) OceanBank trong vòng 5 năm.

Chi nhánh 11 do ông Đỗ Thanh Sơn làm giám đốc là 1 trong 5 chi nhánh có thành tích xuất sắc nhất trong kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 của Vietinbank và là 1 trong 15 chi nhánh được nhận Cờ thi đua của Thống đốc NHNN vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu hoạt động của ngành ngân hàng năm 2013. Năm 2014, chi nhánh 11 của Vietinbank huy động được 4.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay và đầu tư trên 7.700 tỷ đồng, các chỉ tiêu khác đều hoàn thành vượt kế hoạch.

Chi nhánh 11 của Vietinbank dưới tài lãnh đạo của ông Đỗ Thanh Sơn, được biết trong năm 2014 đã không có nợ nhóm 2 và nợ xấu. Lợi nhuận 121 tỷ đồng, hoàn thành 66,67% kế hoạch năm 2014.

Chia sẻ về nguyên nhân chính dẫn đến thành công của chi nhánh 11, ông Đỗ Thanh Sơn từng nói: “Đó chính là yếu tố con người. Như đã nói ở trên thì CN hiện đang có một đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, được đào tạo chính quy, có năng lực và chịu khó học hỏi. Bên cạnh sự trẻ trung, CN có sự đoàn kết cao trong nội bộ, Ban lãnh đạo với CBNV đều quyết tâm, chung sức một lòng, nỗ lực vì mục tiêu duy nhất là sự phát triển bền vững của CN11.

Nhanh nhạy, chính xác, kịp thời là yếu tố mà CBNV CN đang tích cực rèn luyện để có thể tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng. Ngoài việc trao đổi nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình công tác, CN thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ vào cuối tuần. Ban giám đốc cũng tham gia học tập trao đổi, nhất là khi VietinBank ban hành văn bản mới, quy chế mới, triển khai sản phẩm mới… Việc này cũng giúp Ban giám đốc có thể hiểu thêm về điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân để có định hướng đào tạo phù hợp với mỗi người.

Điều quan trọng nhất, phụ thuộc hoàn toàn vào con người đó chính là đạo đức cán bộ. Dù CN có phát triển mạnh đến đâu, nếu đội ngũ cán bộ thiếu đạo đức nghề nghiệp, làm những việc không minh bạch thì khó bảo đảm cho sự phát triển bền vững được. Đến thời điểm này, cán bộ đang công tác không chỉ đồng lòng, đoàn kết, tận tâm mà còn làm việc bằng tất cả nhiệt tình và trách nhiệm của mình”. 

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news