Tin mới

Chân dung tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo

Thứ năm, 08/09/2016, 09:45 (GMT+7)

Tài xế xe tải dũng cảm cứu hàng chục người trên xe khách mất phanh khi xuống đèo Bảo Lộc cho biết khi phát hiện chiếc xe khách có dấu hiệu mất kiểm soát, anh liên tưởng ngay đến hình ảnh rùng rợn của vụ tai nạn giao thông trên đèo Prenn Đà Lạt khiến 8 người chết, nên đã lập tức đưa ra quyết định táo bạo "dìu" xe khách.

Tài xế xe tải dũng cảm cứu hàng chục người trên xe khách mất phanh khi xuống đèo Bảo Lộc cho biết khi phát hiện chiếc xe khách có dấu hiệu mất kiểm soát, anh liên tưởng ngay đến hình ảnh rùng rợn của vụ tai nạn giao thông trên đèo Prenn Đà Lạt khiến 8 người chết, nên đã lập tức đưa ra quyết định táo bạo "dìu" xe khách.[mecloud]L2i0W6f7MI[/mecloud]

Tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo là anh Phan Văn Bắc (30 tuổi, ngụ huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Anh Bắc là tài xế điều khiển xe tải mang BKS: 49C-098.51 cảu Doanh nghiệp Tư nhân Phạm Nguyễn (địa chỉ số 19/20, thôn Phi Nôm, xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng).

Chân dùng tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất phanh khi xuống đèo. Ảnh báo Công an Nhân dân

Vào khoảng 14h30, anh Bắc điều khiển xe tải mang BKS: 49C-098.51 chở hàng lưu thông trên Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Khi đến gần chân đèo Bảo Lộc, anh Bắc nhìn qua gương chiếu hậu phát hiện xe khách 42 chỗ mang BKS: 53N-2824 do tài xế Toàn (40 tuổi, ngụ huyện Cần Đước, Long An) điều khiển chạy cùng chiều phía sau đang lao xuống đèo với tốc độ bất thường.

Nhanh trí, anh Bắc đã điều khiển chiếc xe tải của mình ghì thùng xe vào đầu xe khách ngằm giảm tốc độ xe khách dang mất kiểm soát về tốc độ, và "dìu" chiếc xe khách gặp nạn xuống hết đảo Bảo Lộc an toàn.

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố, trên xe chở khoảng 30 hành khách. Hành động dũng cảm của tài xế Bắc đã cứu được các hành khách trên xe.

Trao đổi với PV báo Công an Nhân dân, tài xế Bắc cho biết khi phát hiện thấy xe khách chạy phía sau có biểu hiện bất thường, anh đã xác định chiếc xe đó đang gặp sự cố về phanh nên đã lập tức nghĩ cách "giải cứu" chiếc xe khách.

Thú thật, nếu lúc đó tôi không liên tưởng ngay đến hình ảnh rùng rợn của vụ Tai nạn giao thông trên đèo Prenn Đà Lạt làm 8 người chết nên tôi đã đưa ra quyết định táo bạo vào thời khắc đó”, anh Bắc chia sẻ với PV báo Công an Nhân dân.

Trước hành động dũng cảm của tài xế Bắc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định trao giải thưởng "Vô lăng vàng 2016" cho anh Bắc. Để đạt được giải thưởng này, tài xế phải không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trước năm xét thưởng, không vi phạm luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, số km an toàn tối thiểu/năm là 30.000km.

Ngoài ra, điều lệ giải cũng cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tham gia cứu nạn người bị tai nạn giao thông; giúp đỡ hành khách...

Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Quang Nghĩa cũng đã gửi thư khen ngợi tài xế Bắc. Tổng Công ty Bảo hiểm Petrolimex đã quyết định hỗ trợ tài xế Phan Văn Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự trong 5 năm liền.

Xem thêm video:[mecloud]BJHMAV1HWT[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.