Tin mới

Chân dung thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm vì nghi bị bỏ bùa

Thứ ba, 05/03/2019, 09:01 (GMT+7)

Đại diện tổ dân phố cho biết, gã thầy cúng truy sát cả gia đình hàng xóm ở Nam Định là người kín tiếng, không nói chuyện với ai bao giờ.

Liên quan đến vụ án thầy cúng cầm dao truy sát cả gia đình hàng xóm, ngày 4/3, công an tỉnh Nam Định vẫn điều tra, làm rõ.

Hung thủ gây án là Trịnh Viết Ba (sinh năm 1967) làm nghề thầy cúng có hộ khẩu thường trú tại phường Cửa Bắc, TP Nam Định hiện đang thuê nhà ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền.  Sau khi gây án xong, thầy cúng này bỏ về nhà, khóa trái cửa, lực lượng chức năng phải phá cửa để vào trong thì thấy đối tượng tự sát nên nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Trịnh Việt Ba tự tử nhưng bất thành. Ảnh VTC News

Trao đổi với VTC News, đại diện khu phố cho biết: “Người dân nơi đây không ai biết rõ Trịnh Viết Ba đến từ đâu, có người nói ông ta ở mãi huyện Giao Thủy gần biển. Có người lại bảo trước đây, Ba sống với người thân ở cùng TP Nam Định.

Ông ta một mình, thuê thêm 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày. Ba chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương. Ông ta còn là người sống kín tiếng.

Sau khi thuê nhà, Trịnh Viết Ba sửa sang nơi tạm trú thành căn phòng phục vụ cho việc xem Phong thủy. Ông ta có sở thích nuôi chim cảnh. Nhiều lúc làm lễ xong, Ba còn phát bánh kẹo cho trẻ em trong khu vực.

Trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy. Tuy nhiên, ông ta không thờ cúng hay thắp hương tại nhà. Thi thoảng, có người đi ô tô đến rước ông này đi làm lễ".

Theo vị này, trước đây Ba và gia đình ông Được chưa từng nảy sinh mâu thuẫn.Nhưng gần một tuần trước, tổ dân phố nắm được thông tin Ba và người hàng xóm xảy ra cãi vã, định tổ chức họp tổ để xem xét giải quyết xích mích, nhưng chưa kịp họp thì đã xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Huy Tài, Chủ tịch UBND phường Lộc Vượng cho biết trên Saostar, Trịnh Viết Ba trước đây HKTT tại phường Cửa Bắc. Đến 2004, xã Lộc Vượng trở thành phường Lộc Vượng, TP.Nam Định chia lại địa giới hành chính thì nhà đối tượng Ba thuộc phường Lộc Vượng. Năm 2006, Trịnh Viết Ba bán nhà chuyển đi nơi khác sinh sống.

Thời điểm sống ở nhà cũ bên phường Lộc Vượng, Trịnh Viết Ba ở cùng vợ, hai người không có con.Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không gây điều tiếng gì khi còn cư trú trên địa bàn phường.

Thông tin ban đầu trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, vào khoảng 3h30 phút ngày 4/2, sau khi cự cãi nhau, Trịnh Viết Ba đã vác dao qua nhà ông Bùi Sỹ Được (ngoài 70 tuổi) chém cả gia đình.

Theo đó, 2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Phùng Thị Mai (SN 1945, ở đường Hoàng Hoa Thám) và chị Phạm Thị Dung (SN 1975, là con dâu bà Mai).  Còn ông Bùi Sĩ Được và con trai ông ày là anh Bùi Sĩ Thắng (SN 1974) bị thương.Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news