Tin mới

Các thiếu gia điển trai thừa kế số tài sản "khủng"

Thứ tư, 25/11/2015, 09:46 (GMT+7)

Không chỉ có vẻ bề ngoài đẹp trai, những thiếu gia này còn nổi tiếng vì sở hữu khối tài sản khủng.

Không chỉ có vẻ bề ngoài đẹp trai, những thiếu gia này còn nổi tiếng vì sở hữu khối tài sản khủng.

Siddharth Mallya

Vẻ ngoài lãng tử của thiếu gia Siddharth Mallya. Ảnh: Indian Daily

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes, triệu phú kiêm nghị sỹ - ông Vijay Mallya là người giàu thứ 84 tại Ấn Độ. Ông nổi tiếng là ông trùm kinh doanh giàu có trong khá nhiều lĩnh vực. Ông sở hữu một trong những công ty rượu lớn nhất thế giới, một hãng hàng không và một số tài sản lớn khác trị giá 1,4 tỷ USD.

Người thừa kế của ông là cậu con trai Siddharth Mallya. Năm nay Siddharth 28 tuổi, đang là một ông bầu của đội bóng Royal Challengers Bangalore, nhưng tương lai, anh sẽ là người nắm giữ quyền điều hành tập đoàn đồ uống của cha.

Trước đó, theo Indian Daily, anh còn được biết đến là một thẩm phán nổi tiếng trên một số chương trình truyền hình tại Anh. Không những thế, anh còn lấn sân thử sức trong ngành thời trang. Vào năm 2012, anh có mặt trong Tuần lễ thời trang Lakme với vai trò người mẫu.

Thomas Person

Tỷ phú trẻ điển trai Thomas Persson sở hữu khối tài sản 22,7 tỷ USD. Ảnh: Internet

Wealth-X cũng từng đưa tin về tỷ phú trẻ điển trai Thomas Persson, anh tốt nghiệp trường Met Film tại London, Anh vào năm 2014. Sau khi ra trường anh làm việc như một ca sỹ. Bên cạnh đó anh còn đứng tên sở hữu công ty chuyên đầu tư sản xuất phim truyện tại Stockholm, Thụy Điển. Không những vậy, Thomas còn là ông chủ trẻ của Viện phim và nghệ thuật ở thủ đô Thụy Điển.

Đóng vai trò là CEO và đồng sở hữu cơ sở sản xuất phim nên Thomas đều tham gia vào các công đoạn sản xuất như tổ chức, quản lý, tiếp thị và tài trợ các dự án phim, nhiếp ảnh, triển lãm,…

Tuy nhiên, công việc nghệ thuật này không giúp anh kiếm được khối tài sản tỷ đô hay một cuộc sống xa hoa, phú quý. Phần lớn tài sản mà anh sở hữu đến từ phần thừa kế từ người ông đã quá cố.

Đến nay, 30 tuổi, anh trở thành một cổ đông của H&M, với số tài sản trị giá khoảng 2,8 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Trong khi đó, cha anh, ông Stefan Persson là người giàu nhất Thụy Điển sở hữu 22,7 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news