Tin mới

Đại gia chơi ngông ném trăm triệu tiền mặt, dân xô nhau cướp

Thứ hai, 21/07/2014, 16:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khoe nhà lầu, xe hơi, gái đẹp chỉ là những chiêu đánh bóng tên tuổi đã quen nhàm. Nhiều đại gia sẵn sàng rải một đống tiền nhằm thu hút sự chú ý của dư luận.

 

 

(Tinmoi.vn) Khoe nhà lầu, xe hơi, gái đẹp chỉ là những chiêu đánh bóng tên tuổi đã quen nhàm. Nhiều đại gia sẵn sàng rải một đống tiền nhằm thu hút sự chú ý của dư luận.


Jason Buzi

Ông trùm đầu tư bất động sản 43 tuổi từng làm điên đảo cư dân bang California khi công bố những phong bì bí mật chứa các tờ 100 bảng Anh trên trang Twitter cá nhân. Mục đích chính của vị tỷ phú này là chia sẻ "lộc" mình có được với những người kém may mắn hơn. Những phong bì tiền của Jason Buzi thường đi kèm với một câu đố khá phức tạp. Chỉ những người có đầu óc nhanh nhạy, sắc bén mới có cơ hội sở hữu số tiền này. Hiện, anh đang có ý đinh tới Paris và  Madrid để…rải tiền.

Vkontakte

Tháng 5/2012, CEO Pavel Durov của mạng xã hội Nga Vkontakte đã khiến một góc thành phố St. Petersburg náo loạn khi gấp máy bay bằng những tờ 5000 rúp (khoảng 160 USD) và phi qua cửa sổ. Đám đông bên dưới đổ xô đến cướp tiền, thậm chí dẫm đạp lên nhau để tranh giành những chiếc máy bay gấp từ...tiền. Tỷ phú chơi ngông của người Nga chỉ dừng lại khi thấy đám đông xô xát nhau. Hình ảnh ông Vkontakte đứng trên ban công rải tiền với khuôn mặt hờ hững được phát trên kênh truyền hình Russia Today ngày 30.5. Tỷ phú Nga chia sẻ, anhđã ném đi khoảng 4000 - 5000 USD và chỉ đơn giản là muốn tạo "không khí" cho lễ hội của thành phố.

  

Tuy nhiên, những màn rải tiền trên vẫn chưa thấm vào đâu so với mức độ chơi "ngông" của vị tỷ phú trẻ người Qatar. Anh liên tiếp gây shock với những màn "ném tiền qua cửa sổ". Tháng 10/2012, Whani đã cho đi không chỉ 1 triệu euro tiền mặt, mà còn mua cả bao tải điện thoại iPhone 5s để tặng, thậm chí cả ô tô siêu sang Lamborghini cho 2 thanh niên mới chỉ gặp lần đầu.

Tung Desem Waringin

Cũng trong năm 2008, doanh nhân Tung Desem Waringin (Indonesia) cho máy bay chở 100 triệu Rupi (hơn 210 triệu đồng) rải xuống sân vận động. Mục đích của màn rải tiền khoa trương này là nhằm quảng bá cho cuốn sách mới xuất bản của ông. Diki Sidik, phát ngôn viên của các nhà tổ chức sự kiện, cho hay: “Thay vì chi tiền cho một chiến dịch quảng bá không thành công, tốt hơn là nên chia sẻ số tiền đó cho mọi người”.

Đại gia chơi "ngông" Trung Quốc

Hồi năm 2011, một doanh nhân khai trương khách sạn ở Giang Tô, Trung Quốc đã thuê một đội ngũ các cô gái xinh đẹp đứng ở ban công rải tiền xuống dưới để quảng bá cho khách sạn.

Không biết chiêu "rải" tiền nhằm quảng bá có thực sự phát huy tác dụng hay không nhưng chí ít nó khiến tên tuổi của các đại gia một bước lên hàng "sao". Mơi đây nhất, tháng 2/2014 , môt công ty bất động sản ở Trung Quốc đã ném các tờ tiền với tổng trị giá 100.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng)ra cho mọi người trong dịp Khai trương 

 Quỳnh Hoa

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news