Tin mới

Chân tướng những đối tượng mặc quân phục cảnh sát trà trộn vào đám đông kích động ở TP.HCM

Thứ ba, 19/06/2018, 08:23 (GMT+7)

Mặc trang phục công an rồi lên kế hoạch khi xảy ra tụ tập đông người sẽ lao vào hành hung người dân nhằm vu khống lực lượng công an chính quy là một trong những thủ đoạn của các đối tượng trà trộn vào đám đông quá khích ở TP.HCM.

Mặc trang phục công an rồi lên kế hoạch khi xảy ra tụ tập đông người sẽ lao vào hành hung người dân nhằm vu khống lực lượng công an chính quy là một trong những thủ đoạn của các đối tượng trà trộn vào đám đông quá khích ở TP.HCM.

Ngày 10/6, nhiều khu vực ở TP HCM, Khánh Hòa, Bình Thuận... tê liệt vì nhiều người tụ tập phản đối dự thảo luật Đặc khu kinh tế, mặc dù dự luật này đã được hoãn thông qua.

Tờ VnExpress đưa tin, tại TP HCM, hàng nghìn người tuần hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Duẩn, Nhà thờ Đức Bà, Công viên 30/4... căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung "phản đối luật đặc khu"...

Nghiêm trọng nhất là cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), dòng người khiến giao thông quanh khu vực sân bay tê liệt. Nhiều hành khách phải kéo valy chạy bộ cả km vào sân bay, không ít người trễ chuyến.

Đỉnh điểm, tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), trong 2 ngày liên tiếp, hàng trăm người quá khích đã tràn vào trụ sở UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận. Họ tấn công lực lượng bảo vệ, đập phá, ném bom xăng, đốt một số xe máy, ôtô.

Chân tướng những đối tượng mặc quân phục cảnh sát trà trộn vào đám đông kích động ở TP.HCM - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Hồng Thái.

Liên quan nhóm đối tượng tụ tập gây rối và kích động người dân quậy phá tại TPHCM, sáng 16/6, Công an TPHCM đã tạm giữ Nguyễn Hồng Thái (SN 1985) để điều tra động cơ, mục đích đối tượng này mặc sắc phục cảnh sát trà trộn vào nhóm tụ tập đông người tại công viên Tao Đàn, TPHCM.

Theo VOV, bước đầu, lực lượng chức năng xác định Thái có liên quan đến những vụ tụ tập đông người nơi công cộng những ngày qua. Đối tượng lên kế hoạch khi xảy ra tụ tập đông người sẽ lao vào hành hung người dân nhằm vu khống lực lượng công an chính quy.

Chiều 17/6, Công an thành phố bắt giữ thêm một đối tượng giả danh công an để trà trộn vào các đám đông có dấu hiệu kích động gây rối. Đó là đối tượng là Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ Hà Nội).

Chân tướng những đối tượng mặc quân phục cảnh sát trà trộn vào đám đông kích động ở TP.HCM - Ảnh 2.

Đối tượng Trần Quốc Tuân

Công an TP HCM còn tạm giữ Trần Quốc Đạt (SN 1979) và Vũ Quốc Huy (SN 1979, cùng ngụ quận Gò Vấp) - những kẻ mặc áo khoác in công an hiệu và dòng chữ Công an thành phố.

Liên quan đến sự việc, trước đó, ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyen William Anh (33 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Chân tướng những đối tượng mặc quân phục cảnh sát trà trộn vào đám đông kích động ở TP.HCM - Ảnh 3.

Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chiều 14/6, cơ quan An ninh điều tra, công an thành phố đã tiến hành khởi tố đối tượng Trương Hữu Lộc (sinh năm 1961, ngụ quận Tân Bình) về hành vi "phá rối an ninh".

Tờ Người lao động thông tin, từ ngày 2/6 đến khi bị bắt giữ, Lộc liên tục vào Facebook để livetream (trực tiếp trên mạng xã hội) để kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình, gây rối. Ngoài ra, Lộc còn đăng tải trên Facebook của mình nhiều đoạn clip kích động, xúi giục người dân tham gia lật đổ chính quyền nhân dân.

Theo cơ quan An ninh điều tra, Trương Hữu Lộc nằm trong danh sách đen gồm nhiều đối tượng có nhân thân phức tạp, có tiền án tiền sự.

Chưa hết, trong mấy ngày qua, những kẻ quấy rối còn ngụy tạo hình ảnh Fanpage của báo Tuổi trẻ để tung tin thất thiệt.

Cụ thể, theo Ban biên tập của tờ Tuổi trẻ, ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là chụp lại từ Fanpage báo Tuổi Trẻ trong đó có tựa bài viết "Công an bắt nhầm đại úy Nguyễn Hùng Thái đang làm nhiệm vụ" với lời dẫn rằng "trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, do sơ suất về công tác phối hợp nên đại úy Thái bị lực lượng công an giữ để kiểm tra".

Người phụ trách Fanpage báo Tuổi Trẻ khẳng định hình ảnh nêu trên là ngụy tạo nhằm mục đích tung tin thất thiệt và trên trang Tuổi Trẻ Online cũng hoàn toàn không có bài viết nào với nội dung như thế.

Nhân vật mặc sắc phục công an trong hình ảnh ngụy tạo được cho là "đại úy Thái" (nhưng đeo cấp hàm trung sĩ) chính là Nguyễn Hồng Thái bị Công an TP.HCM bắt giữ ngày 16/6.

Minh Khang (tổng hợp)

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news