Tin mới

Chanathip tuyên bố cứng: 'Đánh bại cả Việt Nam lẫn UAE để đứng đầu bảng'

Thứ ba, 13/08/2019, 09:48 (GMT+7)

Ngôi sao số 1 Thái Lan, Chanathip đã tuyên bố đội tuyển này sẽ đánh bại tất cả đối thủ để dân đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2030.

Nằm cùng bảng với các đội tuyển cùng khu vực như Malaysia, Indonesia hay Việt Nam, ĐT Thái Lan đặt mục tiêu đầu bảng để giành vé đến vòng sơ loại cuối cùng của World Cup 2022. Tuy nhiên đây không phải nhiệm vụ đơn giản bởi những đối thủ trong bảng đấu này đã biết quá rõ sức mạnh của nhau. Vì vậy đây được coi là "bảng tử thần".

Bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á xứng đáng là "bảng tử thần". Ảnh: AFC

Mục tiêu của ĐT Thái Lan chính là vị trí đầu bảng. Và lại một lần nữa, ngôi sao số 1 của bóng đá nước này, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã khẳng định mục tiêu đánh bại cả ĐT Việt Nam lẫn UAE để leo lên ngôi đầu. "Mục tiêu của tôi là giúp đội tuyển quốc gia đứng đầu bảng G. Tôi muốn chiến thắng tất cả trận đấu của vòng bảng", Chanathip cho biết.

Vào ngày 5/9 tới đây, ĐT Thái Lan sẽ có trận đấu đầu tiên tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Việt Nam trên sân nhà. Đây cũng sẽ là trận đấu đầu tiên của HLV Nhật Bản Akira Nishino trên cương vị thuyền trưởng của bóng đá Thái Lan.

"Messi Thái" cho rằng dù HLV có là ai đi chăng nữa, các cầu thủ vẫn phải học hỏi và tự thích nghi với chiến thuật của HLV.

Tại King's Cup 2019, Chanathip đã vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Internet

Có thể thấy tham vọng của người Thái không chỉ là đánh bại Việt Nam mà muốn vượt qua cả những UAE, Malaysia, Indonesia trong bảng đấu này. Mở một bảng đấu tương đối cân bằng, đội bóng nào cũng muốn dẫn đầu bởi vị trí thứ nhì bảng đấu này gần như không đảm bảo cho họ tấm vé đi tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news