Tin mới

Chàng Tây "chê" sinh viên Việt Nam lười và thụ động

Thứ năm, 17/04/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong clip, ca sĩ Kyo York đã đưa ra những ý kiến của mỉnh về tình trạng một số sinh viên Việt Nam hiện nay như lười học... Clip nhanh chóng vấp phải những ý kiến trái chiều.

 

(Tinmoi.vn) Trong clip, ca sĩ Kyo York đã đưa ra những ý kiến của mỉnh về tình trạng một số sinh viên Việt Nam hiện nay như lười học... Clip nhanh chóng vấp phải những ý kiến trái chiều.

 

Clip chàng Tây "chê" sinh viên Việt Nam lười và thụ động

Theo đó, Kyo York thẳng thắn cho rằng một bộ phận sinh viên Việt Nam hiện nay quá thụ động, mơ ước viển vông với tương lai của mình. Bên cạnh đó, chàng Tây còn đưa ra những so sánh cụ thể sự khác biệt giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài.

Kyo York cho rằng: Việt Nam đang tồn tại một bộ phận các bạn sinh viên rất là lười biếng, thụ động và rất thiếu sáng tạo. Mỗi khi hỏi 1 vấn đề trên lớp các bạn tỏ vẻ mình rất là lúng túng và thiếu tự tin khác hẳn một lớp ở bên Mỹ, ai cũng chia sẻ ai cũng tự tin....Các bạn sinh viên Việt Nam hiện nay họ có quá nhiều thú vui, họ thiếu mục đich khi họ đi học họ mơ mộng viển vông. Ưóc mơ thì nhiều thực hiện thì chẳng được bao nhiêu. Họ thiếu ý thức trong việc học tập. Họ mơ mộng về những điều phi thực tế khác hẳn ở Mỹ. 

Cuối cùng Kyo hi vọng sinh viên Việt Nam thay đổi một cách tích cực ngày càng hội nhập với sinh viên toàn cầu.

Chàng Tây Kyo York chê sinh viên Việt Nam lười và thụ động

Chàng Tây Kyo York "chê" sinh viên Việt Nam lười và thụ động

Theo tin tức, ngay sau khi clip được chia sẻ đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều nhau. 

Một thành viên đồng tình với suy nghĩ của Kyo: Tôi cũng là một người đi dạy khá lâu và tôi nhận thấy nhận xét của Kyo đúng với một số đông sinh viên Việt Nam hiện nay. Có rất nhiều bạn sinh viên rất năng động, đam mê nghiên cứu và học tập những phải thừa nhật một điều rằng nếu tính trung bình tất cả sinh viên Việt Nam hiện nay thì tôi tin rằng 2/3 đang có tinh thần như lời nhận xét của Kyo.Khi nghe lời nhận xét, phê bình của một người khác thì ta nên xem xét thật kỹ những lời chỉ trích của họ để nếu đúng như vậy thì mình phải chấp nhận và sửa chữa. Còn nếu sai thì mình có thể mỉm cười. Điều quan trọng là ta phải theo kịp với sự phát triển của Thế giới trong tương lai càng gần càng tốt chứ không quan trọng lời nhận xét của ai đó có hay hay không, đúng hay sai!

"Bạn nhận xét về sinh Việt Việt Nam rất đúng"Sự thật thì mất lòng".Các bạn sinh viên Việt Nam xin đừng tự ái mà hãy dũng cảm nhìn nhận thẳng vào sự thật để khắc phục những yếu kém, hoàn thiện bản thân và hòa nhập được với sinh viên thế giới" là ý kiến đồng tình của thành viên tên Quyên.

Tuy nhiên, vlog của Kyo cũng vấp phải một số ý kiến phản đối cho rằng những điều Kyo nói là quá tiêu cực và chưa hợp lý. 

Kyo York đã là một cái tên rất “hot” trên Cộng đồng mạng và giới phòng trà từ khi anh chàng New York bắt đầu bén duyên với những tình khúc Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên gần 2 năm trước. Lúc ấy, Kyo tự nhận mình không “phong độ” như bây giờ. 

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news