Tin mới

Chàng trai 27 tuổi sửa đồ điện miễn phí cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ

Thứ hai, 26/10/2020, 08:57 (GMT+7)

Anh Hùng giống như nhiều người dân VIệt đều hướng về miền Trung. Dù cho mỗi người đóng góp khác nhau nhưng họ đều chung một điểm là có tấm lòng cao cả, tương thân tương ái.

Suốt nửa tháng qua, người dân miền Trung đã phải vất vả chống chọi với bão lũ, rất nhiều trường hợp chịu ảnh hưởng do thiên tai đã được báo chí chia sẻ. Sau khi nước lũ rút đi, cuộc sống của người dân cũng không hết khó khăn khi phải đối diện với mất mát, thiệt hại cả về người và của.

Trước những hình ảnh này, đồng bào cả nước cùng hướng về miền Trung ruột thịt. Các chuyến xe cứu trợ từng đoàn dài đều đến miền Trung, cung cấp nhu yếu phẩm như mì tôm, lương khô, bánh ngọt, nước sạch, thuốc thang,.. cho bà con gặp ảnh hưởng của bão lũ.

Sau bão lũ, nhiều gia đình bị lớp bùn dày bao bủ toàn bộ đồ đạc như TV, tủ lạnh, máy giặt, xe máy,.. Ảnh: internet

Ngay tại vùng đất chịu ảnh hưởng, anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) ở TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cũng dùng hành động cá nhân một cách thiết thực để giúp đỡ miền Trung. Nhận thấy bà con mất quá quá nhiều về tài sản, anh quyết định sửa đồ, sấy đồ điện miễn phí cho người dân sau lũ. Anh hi vọng rằng "Mình giúp bà con vớt vát được chút nào hay chút nấy”.

Ảnh: internet

Anh Lê Văn Hùng đang sở hữu một cửa hàng điện lạnh nho nhỏ. Từ ngày nước lũ, anh nhận được rất nhiều cuộc gọi liên hệ sửa chữa đồ điện. Món đồ điện sau một thời gian dài ngâm nước đều bị hư hỏng. Hỏng nhẹ thì cần sấy khô, hỏng nặng thì cần thay link kiện.

Đây là một cơ hội kiếm tiền, nhưng anh lại không thu tiền mà quyết định sửa chữa miễn phí cho mọi người. Ban đầu, anh Hùng đến từng nhà để sửa chữa mà không lấy tiền công. Sau đó, vì số người liên hệ quá nhiều, anh bảo bà con tới quán mình để trực tiếp sửa chữa miễn phí, tiết kiệm thời gian và có thể hỗ trợ được nhiều người hơn.

Anh sửa đồ điện miễn phí cho người dân. Ảnh: internet

Và từ đó, cửa hàng của anh Hùng luôn đầy các thiết bị điện bị hỏng sau lũ. Anh sửa rất nhanh vì lo lắng bà con cần các thiết bị điện này, thêm vào đó, đồ càng để laai càng khó sửa. Trung bình, cứ 2 hôm là anh sửa sung đồ để bà con đến lấy.

Anh chia sẻ: "Giờ lũ ai cũng thiệt hại, mình giúp bà con vớt vát được chút nào hay chút nấy thôi". Đến hiện, tính từ sau thời gian nước rút, trong khoảng 2 tuần anh đã sửa, sấy khoảng 50 món đồ điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news