Tin mới

Chàng trai bị hàng trăm con giòi "ăn thịt" bịt kín lỗ tai

Thứ bảy, 15/11/2014, 09:56 (GMT+7)

Một nam thanh niên đã gặp phải tình trạng khủng khiếp khi hàng trăm con giòi lúc nhúc trong tai của mình. Nguyên nhân được cho là trong khi ngủ, anh này đã bị ruồi đẻ trứng vào lỗ tai.

Một nam thanh niên đã gặp phải tình trạng khủng khiếp khi hàng trăm con giòi lúc nhúc trong tai của mình. Nguyên nhân được cho là trong khi ngủ, anh này đã bị ruồi đẻ trứng vào lỗ tai.

 

Hàng trăm con giòi tạo thành một khối màu trắng bịt kín lỗ tai của nam thanh niên sau khi anh này bị ruồi đẻ trứng vào tai. Chúng phát triển và sống bằng cách ăn các tế bào da trong tai của anh ta.

Nếu không chữa trị kịp thời, những con giòi này có thể di chuyển vào não bộ và giết chết anh ta.

Mỗi con giòi dài khoảng 1cm và bác sĩ phải dùng nhíp để gắp ra

Tiến sĩ Vikram Yadav, người chịu trách nhiệm điều trị cho nam thanh niên này đã đăng tải đoạn video dùng nhíp gắp những con giòi ra lên Youtube và giải thích rằng những vị "khách không mời" này đã xâm nhập vào tai anh ta trong lúc ngủ.

Sau khi ruồi đẻ ấu trùng vào tai của anh ta, chúng nở thành hàng trăm con giòi, kí sinh và ăn thịt anh ta để tồn tại.

Mỗi con dài khoảng 1cm và tạo thành một khối màu trắng lúc nhúc khi bác sĩ dùng nhíp gắp chúng ra, cho vào một ống nhựa.

Giòi xâm nhập, kí sinh và ăn thịt "vật chủ" để tồn tại, phát triển

Một nghiên cứu của Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ ra rằng, có khoảng 8% người bị tử vong sau khi ấu trùng ruồi xâm nhập vào cơ thể. Sự nguy hiểm của chúng nằm ở khả năng chúng có thể xâm nhập vào não người. Thức ăn của chúng là tế bào người, các chất lỏng trong cơ thể và những loại thực phẩm mà con người ăn vào.

Tình trạng này thường xảy ra với những người dân sống ở vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt, nhất là với trẻ em dưới 10 tuổi và những người bị suy nhược cơ thể.

Tiến sĩ Vikram Yadav khuyến cáo nếu đi du kịch đến những vùng này có nhiều ruồi, trẻ em và người già nên dùng vải phủ kín mặt để ruồi không đẻ trứng vào tai, mũi.

"Phòng bệnh vẫn là tốt hơn cả", ông nói.

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news