Tin mới

Chàng trai bơm 100 quả bóng bay để đi du lịch dọc Nam Phi

Thứ sáu, 27/10/2017, 14:59 (GMT+7)

Anh chàng Tom Morgan đã thực hiện một cuộc hành trình đầy mạo hiểm trên bầu trời Nam Phi khi dùng 100 quả bóng bay bơm đầy khí heli để... đi du lịch.

Anh chàng Tom Morgan đã thực hiện một cuộc hành trình đầy mạo hiểm trên bầu trời Nam Phi khi dùng 100 quả bóng bay bơm đầy khí heli để... đi du lịch.

Chàng trai 38 tuổi người Anh Tom Morgan cùng 2 đồng sự đã thực hiện một ý tưởng tưởng chừng như điên rồ nhưng lại rất khả thi. Đó là dùng bóng bay để du ngoạn.

Hành trình du ngoạn trên trời của Tom kéo dài hơn 25km.

Với 100 quả bóng bay gắn lên ghế, Tom đã bay lên trời và di chuyển quãng đường hơn 25 km. Độ cao của Tom so với mặt đất là 4 km.

Tom nói: “Tôi đọc một bài báo nói rằng năm 1905 từng có người dùng bóng bay du ngoạn trên trời. Do vậy, tôi muốn thử cảm giác này”. Tom nói rằng thách thức lớn nhất với anh là thời tiết và phải đảm bảo bóng bay không nổ.

Tom cùng 2 cộng sự đã mất một thời gian dài để thử nghiệm.

Tuy nhiên, Tom cũng dành lời khuyên cho những ai muốn thử sức: hãy chọn ngày có thời tiết tốt. Khi bay trên cao, việc bóng bị nổ đúng là thảm họa và không thể cứu vãn vì bạn sẽ không biết bóng có thể bay cao bao nhiêu và bao xa, tác động của sức nóng của mặt trời...

Mất đến 2 ngày để bơm đầy khí heli vào 100 quả bóng bay cho chuyến đi của Tom

Được biết trước đó, hôm 5/7 vừa qua, Dan Boria (người Canada) đã có một trải nghiệm mạo hiểm với chiếc 'ghế bay' tự chế. Anh ta buộc 100 quả bóng bơm khí heli vào một chiếc ghế và dùng nó để chu du trên bầu trời.

Tuy nhiên, Dan không ngờ rằng những cơn gió mạnh đã cuốn chiếc 'ghế bay' đi xa và khiến nó tăng độ cao quá tầm kiểm soát, tới mức vượt qua cả một chiếc Boeing 747.

Khi ấy, chàng trai liều lĩnh mới tìm cách nhảy dù. Không may là anh bị cảnh sát bắt với tội gây rối bởi Dan rơi đúng xuống khu vui chơi của mọi người trong công viên Stampede (Calgary, Canada).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news