Tin mới

Chàng trai có khối u lớn nhất trong lịch sử y học

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:16 (GMT+7)

Một thanh niên người Ấn Độ đã vừa phải phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính khủng lên đến 55kg bằng 1,5 trọng lượng của cơ thể.

Một thanh niên người Ấn Độ đã vừa phải phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính khủng lên đến 55kg bằng 1,5 trọng lượng của cơ thể.

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, bệnh nhân là Gurmeet Singh, 26 tuổi, sống tại bang Punjab, Ấn Độ có khối u nặng 1,5g trọng lượng cơ thể. Gurmeet Singh đã được ghi nhận là có khối u lớn nhất trong lịch sử y học.

Các bác sĩ tại bẹnh viện chuyên khoa Max Super, New Delhi đã tiến hành thành công ca phẫu thuật 4 tiếng đồng hồ cắt bỏ khối u.

Khối u khổng lồ trên cơ thể của bệnh nhân Singh. Ảnh nguồn: Mirror

Sau ca phẫu thuật, anh chỉ còn nặng 37 kg. Anh cho biết rất vui khi có thể đi lại được sự hỗ trợ của khung tập đi sau 4 năm phải nằm liệt giường.

Gurmeet chia sẻ rằng đùi mình bắt đầu từ năm 2008. Cách đây khoảng 3 năm sau khi kiểm tra cho thấy anh bị ung thư, gia đình đã đưa anh đi làm một số nơi ở quê nhưng không được điều trị thích hợp.

Sau dó, anh đã được chuyển đến bệnh viện Max Super.“Thật kỳ diệu, khối u ác tính lớn suốt 8 năm mà bệnh viện vẫn sống sót.

Khi được đưa tới bệnh viện, khối u lớn đang chảy máu vì bị lở loét và nhiễm trùng. Mỗi bước trong ca phẫu thuật đều rất khó khăn và rủi ro.

Để loại bỏ nó hoàn toàn, chúng tôi đành phải cắt bỏ toàn bộ phần chân phải và một phần xương chậu của bệnh nhân. Chúng tôi thực sự rất ngạc nhiên vì trọng lượng khối u còn lớn hơn nhiều trọng lượng cơ thể người bệnh.

Đây có thể là khối u ác tính lớn nhất từng được phẫu thuật cắt bỏ trên thế giới”, bác sỹ Durgatosh Pandey nói.

Theo các bác sĩ, Singh đã rất may mắn mới có thể sống sót với khối u lớn như vậy. Bệnh nhân đã ổn định và có thể đi lại với thiết bị hỗ trợ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lịch sử y học