Tin mới

Chàng trai có trái tim nằm ngoài lồng ngực vẫn sống sót kỳ diệu

Chủ nhật, 25/10/2015, 08:04 (GMT+7)

Một chàng trai Ấn Độ trưởng thành, khỏe mạnh và sống sót kỳ diệu khi trái tim nằm ngoài khung xương sườn của mình. 

Một chàng trai Ấn Độ trưởng thành, khỏe mạnh và sống sót kỳ diệu khi trái tim nằm ngoài khung xương sườn của mình. 

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Daily Bhaskar cho biết, Arpit Gohil mắc hội chứng ectopia cordis hay nói cách khác là tim lạc chỗ đã khiến cho anh được các bác sĩ chuẩn đoán là khó có thể sống nổi. 

Các bác sĩ cho rằng chỉ cần một cú ngã hoặc một vết sưng nhỏ cũng có thể khiến Arpit Gohil mất mạng bất cứ lúc nào. 

Arpit Gohil đã sống sót kỳ diệu với trái tim nằm ngoài lồng ngực. Ảnh nguồn: Daily Bhaska

Quả tim của Arpit Gohil  nằm bên ngoài lồng ngực và chỉ được bao bọc bởi một lớp màng hết sức mỏng manh. Hội chứng này là một trong những hội chứng hiếm gặp và ước tính chỉ khoảng 165 trường hợp mắc phải trên toàn thế giới.

Anh vẫn có thể lái xe máy trên 40km tại nông trại của mình. Ảnh nguồn: Daily Bhaska

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên khi Arpit Gohil  đã lớn lên hơn bất kỳ các cậu bé khác cùng trang lứa.

Cậu vẫn trèo cây và lái xe máy trên 40km nông trại của cha mình tại Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Bố của Arpit, ông Vikrambhai cho biết, khi Arpit ra đời, mọi người nghĩ rằng cậu bé có hai quả tim.

Tuy nhiên kết quả kiểm tra tại bệnh viện cho thấy cậu chỉ có một quả tim và có nhiều nguy cơ kém may mắn.Arpit  chia sẻ "Tôi có thể làm tất cả mọi thứ như một người bình thường. Không có bất kỳ rắc rối với công việc trên nông trại như cày xới đất, lái xe máy kéo hay đạp xe đạp".

Hiện anh đang tìm hiểu khả năng can thiệp y khoa để có thể di chuyển trái tim của mình vào đúng vị trí của nó khi đọc được một trường hợp tương tự tại Trung Quốc. 

Chứng tim đi lạc có thể khiến tim không được bảo vệ khỏi lồng ngực, dễ dẫn đến khoang ngực bị tổn thương và dẫn đến phổi kém phát triển, khó thở và tắt mạch máu.

Ngoài ra triệu chứng này có thể khiến trẻ dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng. Chỉ có khoảng 50 trường hợp mới có thể sống hết đến tuổi 12, số còn lại đều chết chỉ sau vài giờ sau sinh. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news