Tin mới

Chàng trai đạt 9,5 điểm thi môn Sử tại Thanh Hóa

Thứ sáu, 20/06/2014, 15:06 (GMT+7)

Là con trai, nhưng Dũng không hề e ngại khi chọn khối C. Đặc biệt cậu đã đạt được 9,5 điểm môn Sử trong đợt thi vừa rồi.

Là con trai, nhưng Dũng không hề e ngại khi chọn khối C. Đặc biệt cậu đã đạt được 9,5 điểm môn Sử trong đợt thi vừa rồi.

Chào Dũng, trước hết xin được chúc mừng bạn vì thành tích mà bạn đã đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vừa qua. 

Sau khi biết điểm của mình chắc em cảm thấy rất vui đúng không?
Sau khi tỉnh Thanh Hóa công bố có điểm thi, em đã gọi điện thoại đến viễn thông Thanh Hóa và biết được điểm số của mình. Sau khi biết điểm, em cảm thấy rất vui và bất ngờ bởi số điểm vượt ngoài sự mong đợi của bản thân.

Chàng trai đạt 9,5 điểm thi môn Sử tại Thanh Hóa
Dũng (ở giữa).
Tại sao em lại chọn môn Lịch Sử là môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp mà không phải là môn khác? 
Sau khi bộ GDDT công bố Đổi mới thi kỳ thi tốt nghiệp, thay vì 6 môn như trước đây thì chỉ còn 4 môn, bao gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn. Em đã quyết định lựa chọn ngay môn Lịch sử, bởi em thực sự hứng thú và dành niềm yêu thích đặc biệt với môn học này. Hơn nữa, là học sinh của lớp chuyên Sử nên Sử cũng chính là một thế mạnh có thể giúp em đạt điểm cao hơn trong kì thi tốt nghiệp vừa rồi, cũng như kì thi đại học sắp tới.
Khi em chọn Sử là môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp, gia đình và thầy cô có khuyên nhủ em điều gì không? 
Khi em chọn môn Lịch sử, thầy cô và gia đình của em đều rất ủng hộ và khuyên bảo em cần phải cố gắng giữ gìn sức khỏe để đạt được kết quả tốt nhất.
Trong khi môn Sử được ít bạn lựa chọn vì học thuộc dài và khó, còn bản thân em thấy học Sử có khó không?
Theo em, nếu phức tạp hóa lên thì môn Lịch sử thực sự quá khó vì khối lượng kiến thức có rất nhiều điều cần phải ghi nhớ. Tuy nhiên, may mắn lớn nhất của bản thân em là được học dưới mái trường chuyên với một cô giáo xuất sắc - Cô Nghiêm Thị Huyền đã đơn giản hóa kiến thức của môn học qua những câu chuyện vui, những thước phim gay cấn,... Không những làm giảm đi độ khó của môn học, mà còn làm cho chúng em say mê, hào hứng và luôn chờ đợi đến tiết Lịch sử để nghe cô giảng bài, truyền đạt kiến thức.
Chàng trai đạt 9,5 điểm thi môn Sử tại Thanh Hóa
Trong đề thi tốt nghiệp vừa qua, câu hỏi về chủ quyền biển đảo, em thấy câu đấy khó hay không và cảm xúc của em khi làm bài về câu hỏi này như thế nào?
Khi đọc được câu hỏi đó em đã có chút ngạc nhiên và thích thú. Nhưng bản thân chỉ là một học sinh, nên em chỉ có thể nêu lên những suy nghĩ là tự làm những việc trong khả năng của chính mình, đó chính là học hành thật tốt, trau dồi thêm kiến thức của bản thân.
Dũng có thể chia sẻ bí quyết ôn thi của mình để giành 9,5 điểm môn Lịch sử cho các bạn cùng tham khảo được chứ?
Kì thi đại học cũng đang gần kề, em muốn chia sẻ một số bí quyết ôn thi Lịch sử như sau: Các bạn cần phân bố thời gian thật hợp lí khi làm bài, tham khảo nhiều sách báo về lịch sử để tạo ấn tượng với người chấm trong phần mở bài và kết bài để đạt điểm cao và cố gắng không để sót ý. Đồng thời, nghỉ ngơi hợp lí để có sức khỏe tốt nhất phục vụ cho kì thi sắp tới. 
Chàng trai đạt 9,5 điểm thi môn Sử tại Thanh Hóa
Là con trai sao em không chọn khối A hoặc khối B mà lại chọn khối C để học và thi? 
Là con trai, cũng như bao bạn nam khác em chọn học các môn khối A. Tuy nhiên, không biết từ lúc nào em đã dành tình yêu đặc biệt cho môn Lịch sử nên đã rẽ hướng sang khối C từ đầu năm lớp 10. Thêm vào đó, hiện nay mỗi năm nước ta có hàng trăm nghìn người thất nghiệp (chủ yếu theo học khối ngành Kinh tế) nên tương lai khối Xã hội sẽ lên ngôi và đang cần đội ngũ nhân lực rất lớn.
Được biết trong kỳ thi đại học sắp tới, em chọn thi vào trường Học viện báo chí và tuyên truyền. Vậy thì Dũng có thể chia sẻ một chút về sự lựa chọn này hay không?
Ngay từ nhỏ, em đã có ước mơ được đi đây đi đó, tìm tòi, khám phá và nâng cao tầm hiểu biết của bản thân. Và HVBCTT là sự lựa chọn lí tưởng nhất để em cố gắng thực hiện ước mơ của mình. Đây còn là ngôi trường có bề dày thành tích, có hoạt động Đoàn ngoài lề rất sôi nổi và đào tạo ra mỗi năm hàng ngàn nhà báo giỏi, đó cũng là mục đích mà em muốn hướng tới.
Cảm ơn về cuộc trò chuyện thú vị. Chúc em gặp nhiều may mắn và thành công hơn nữa trên con đường mà em đã chọn.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news