Tin mới

Chàng trai dũng cảm thi vào trường toàn nữ sinh để tìm bạn gái khiến cư dân mạng Trung Quốc thích thú

Thứ tư, 28/03/2018, 15:02 (GMT+7)

Một nam sinh 18 tuổi người đã quyết định đăng ký vào trường được mệnh danh là "Nữ Nhi Quốc" với hi vọng sớm tìm được bạn gái vì lo sợ gặp phải tình trạng khó lấy vợ của người Trung Quốc hiện nay.

Một nam sinh 18 tuổi người đã quyết định đăng ký vào trường được mệnh danh là "Nữ Nhi Quốc" với hi vọng sớm tìm được bạn gái vì lo sợ gặp phải tình trạng khó lấy vợ của người Trung Quốc hiện nay.

"Ngôi trường này rất nhiều con gái, thi vào đây không còn sợ không tìm được bạn gái nữa rồi". Đó là câu nói của một nam sinh 18 tuổi đang gây bão mãng xã hội Trung Quốc thời gian qua. 

Cậu bạn Tôn Lân Kiệt, đến từ thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã vừa vượt qua vòng cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh của trường Học viện phụ nữ Trung Quốc tại Bắc Kinh mới đây. Được biết, Tôn Kiệt đã đăng ký vào khoa MC và truyền thanh - nơi duy nhất nhận nam sinh vào trường,

Hình ảnh chàng trai duy nhất nổi bật trong hàng nữ sinh đã thu hút được sự chú ý của dư luận nước này. Tuy nhiên, câu trả lời vừa rồi mới thực sự khiến cậu nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên .

Chàng trai dũng cảm thi vào trường toàn nữ sinh để tìm bạn gái khiến cư dân mạng Trung Quốc thích thú - Ảnh 1.

Hình ảnh cậu bạn 18 tuổi cao ráo, sáng sủa giữa một dàn nữ sinh nhận được sự chú ý của cư dân mạng.

 Trên thực tế, Trung Quốc là một trong những quốc gia có tỉ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất Thế giới do Chính sách một con kéo dài trong suốt nhiều năm. Ở nhiều tỉnh thành, có tới 130 bé trai trên 100 bé gái kéo theo đó là khoảng 10 triệu đàn ông không thể lấy được vợ trong nhiều thập kỷ tiếp theo.

Tuy nhiên, Lân Kiệt cũng khẳng định đấy chỉ là một lời nói đùa. Lý do thực sự là bởi ngôi trường nữ sinh này là một trong những nơi sản sinh ra không ít MC nổi tiếng trong nước. Đó mới là mục đích thực sự cậu thi vào trường. Tuy nhiên, cậu bạn cho biết cuộc thi tuyển sinh của trường không hề dễ dàng. Năm ngoái chỉ có duy nhất một nam sinh trúng tuyển trong kỳ thi.

Tuy nhiên, với cha mẹ của Tôn Lân Kiệt thì đây không phải là một ý tưởng hay. Dù ủng hộ con trai thi vào khoa truyền thành nhưng cha Lân Kiệt vẫn dặng dò con trai phải giữ vững được khí khái đàn ông, nhất định không được phép để môi trường phụ nữ xung quanh "đồng hóa". 

Được biết, Học viện Phụ nữ Trung Quốc được điều hành và quản lý với hội phụ nữ Trung Quốc. Mỗi năm trước này truyển khoảng 1.500 học viên nhưng chỉ có 1% sinh viên là nam giới. Điều này có nghĩa rằng, trường vẫn tuyển nam sinh như các trường khác dù với số lượng không nhiều.

Chàng trai dũng cảm thi vào trường toàn nữ sinh để tìm bạn gái khiến cư dân mạng Trung Quốc thích thú - Ảnh 2.

Ngôi trường được mệnh danh là "Nữ nhi quốc" của đất nước tỷ dân.

 Giáo viên của trường cũng cho biết: "Do tính chất ngành nghề mà số lượng sinh viên nam không nhiều bằng nữ. Mỗi năm, trường truyển khoảng 1.500 học viên. Khoa truyền thanh tuyển 40 người, trong đó có 10 - 15 sinh viên nam".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news