Tin mới

Chàng trai lỡ cơ hội gặp cha lần cuối vì Facebook

Thứ năm, 14/04/2016, 08:54 (GMT+7)

Một người đàn ông đã không kịp đến bệnh viện khi người cha của mình đang hấp hối chỉ vì tính năng lọc tin nhắn từ người lạ trên Facebook.

Một người đàn ông đã không kịp đến bệnh viện khi người cha của mình đang hấp hối chỉ vì tính năng lọc tin nhắn từ người lạ trên Facebook.

Facebook có riêng một thư mục "bí mật" chứa rất nhiều tin nhắn mà chúng ta chưa từng đọc qua. Theo đó, khi nhận được một tin nhắn từ một tài khoản không nằm trong danh sách bạn bè, thông thường Facebook sẽ hiện thông báo để chúng ta có thể biết.

Chia sẻ với Lad BibleMichael Kendall cho biết ông và gia đình đã xa lánh cha mình từ lâu do cha nghiện rượu và bạo lực. Họ không nghe tin tức gì về cha vài tháng qua.

Ngoài hộp thư đến thông thường, Facebook hiện nay còn có một thư mục ẩn chứa những tin nhắn bị xem là spam.

Sai khi được người bác báo tin cha mình đã qua đời, Michael Kendall mới ngỡ ngàng và rất giận cha vì ông đã không nói trước với mình. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy, người cha đã gửi tin nhắn cho Michael trên facebook. Nhưng vì không kết bạn với nhau nên tin nhắn của người cha đã bị facebook chuyển đến thư mục tin nhắn rác.

Kendall cho hay. "Tôi thấy một tin nhắn từ người ở chung với ông ấy vào đúng ngày ông ra đi, nói rằng ông sẽ không qua nổi đêm đó và muốn chúng tôi tới bệnh viện. Ông muốn xin lỗi vì những hành động trong quá khứ, tôi chắc chắn sẽ tha thứ, nhưng tôi đã không có cơ hội bởi Facebook nghĩ rằng tin nhắn này không quan trọng".

Kendall đã không đọc được tin nhắn Facebook của cha vào đúng thời điểm. Ảnh:Telegraph.

Được biết, từ tháng 11/2015, Facebook đã loại bỏ mục Other (khác) và thêm vào một thư mục có tên Message Requests (Tin nhắn chờ). Nếu người gửi không nằm trong danh sách bạn bè, không có nhiều hơn một người bạn chung và không có mối liên hệ hay từng nhắn tin trước đó, Facebook sẽ cho là spam và tin nhắn sẽ được chuyển sang mục này. Thực tế, tính năng này ban đầu hoạt động khá hiệu quả khi người dùng cho biết không còn nhận được tin nhắn rác.

Trang Vũ (Theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin nhắn rác