Tin mới

Chàng trai mù trở thành triệu phú sở hữu công ty 170 tỷ

Thứ bảy, 09/07/2016, 11:38 (GMT+7)

Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng chàng trai mù đã trở thành ông chủ công ty chuyên sản xuất bao bì thân thiện môi trường. Vốn điều lệ của công ty lên tới hơn 7,5 triệu USD (tương đương 170 tỷ).

Tuy chỉ mới 23 tuổi nhưng chàng trai mù đã trở thành ông chủ công ty chuyên sản xuất bao bì thân thiện môi trường. Vốn điều lệ của công ty lên tới hơn 7,5 triệu USD (tương đương 170 tỷ).

Trong số những ông chủ doanh nghiệp tự thân nổi tiếng trên thế giới không thể không nhắc tới chàng trai trẻ Srikanth Boll. Cậu là chàng trai mù sở hữu công ty có vốn điều lệ hơn 7,5 triệu USD, tương đương 170 tỷ đồng từ khi mới 23 tuổi.

Srikanth Boll trở thành triệu phú sở hữu công ty 7,5 triệu USD khi mới 23 tuổi. Ảnh: The Logical India

Theo The Logical India, Srikanth bị mù bẩm sinh và là người con sinh ra trong một gia đình nông dân vô cùng khó khăn. Thu nhập của bố mẹ cậu chỉ vỏn vẹn 300 USD, tương đương hơn 6 triệu đồng/năm.

Có nhiều người từng khuyên bố mẹ cậu rũ bỏ đứa con tật nguyền này để giảm bớt gánh nặng kinh tế. Vậy nhưng, bố mẹ Srikanth không bận tâm đến những lời nói nhẫn tâm đó mà tiếp tục hết lòng nuôi nấng đứa con tội nghiệp.

Đến tuổi đi học, chàng trai 23 tuổi cũng trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn. Cậu luôn bị kì thị và trêu chọc vì khiếm khuyết cơ thể mình. Cuối cùng, Srikanth phải chuyể tới trường học dành riêng cho học sinh khuyết tật.

Môi trường nơi đây là nơi giúp cậu có thành tích học tập xuất sắc, cậu còn từng có vinh dự được làm việc cùng tiến sĩ kiêm cố tổng thống Ấn Độ APJ Abdul Kalam.

Sau khi ra trường, Srikanth tiếp tục nộp đơn vào IT’s – học viện công nghệ hàng đầu Ấn Độ, tuy nhiên cậu đã bị từ chối vì đôi mắt mù lòa. Không bỏ cuộc, chàng trai trẻ tự học tập rồi xuất sắc giành suất học bổng của Học viện công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ.

 Vào năm 2012, sau khi tốt nghiệp cậu trở về quê hương và mở một công ty riêng nhằm hỗ trợ việc làm cho những người có hoàn cảnh tương tự mình. Cậu nhận được sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình của cô gáo Swarnalatha để tạo ra công ty công nghiệp Bollant chuyên sản xuất các loại bao bì đóng gói thân thiện với môi trường.

Từ một doanh nghiệp nhỏ không có tên tuổi, sau một vài năm Bollant đã vươn lên mở rộng hoạt động sản xuất. Hiện nay công ty cậu sở hữu 4 nhà máy sản xuất nằm tại 3 tiểu bang Andhra Pradesh, Telangana và Karnataka ở phía Nam Ấn Độ. Trong tương lai, Srikanth dự kiến sẽ xây dựng thêm nhà máy thứ 5 chạy bằng năng lượng mặt trời.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news