Tin mới

Chàng trai suýt mất mạng vì trèo lên nóc tàu để “tự sướng”

Thứ ba, 20/10/2015, 15:58 (GMT+7)

Một thiếu niên 14 tuổi người Tây Ban Nha đang phải chiến đấu giành lại sự sống do bị điện giật trong lúc cố trèo lên nóc một đoàn tàu để chụp ảnh “tự sướng”. 

Một thiếu niên 14 tuổi người Tây Ban Nha đang phải chiến đấu giành lại sự sống do bị điện giật trong lúc cố trèo lên nóc một đoàn tàu để chụp ảnh “tự sướng”.

Theo tin tức từ Mirror, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30, đúng vào giờ cao điểm, tối ngày 16/10. Cậu học sinh 14 tuổi bị điện giật sau khi trèo lên nóc tàu để chụp ảnh selfie nhưng không may bị mắc đầu vào dây điện.

Những người có mặt trên chuyến tàu và đang đứng ở nhà ga Rubi, thành phố Barcelona, khi đó chỉ biết sợ hãi nhìn cậu bé ngã bất tỉnh trên trên sàn. Đội cứu hộ đã được gọi tới hiện trường để cấp cứu cho cậu bé trước khi đưa em tới bệnh viện Hospital de Sant Pau của thành phố để điều trị.
Do bị giật điện thế lớn nên hiện cậu bé vẫn phải giành giật với sự sống trong bệnh viện.

Chàng trai bị điện giật vì trèo lên nóc tàu để 'tự sướng'

Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị điện giật khi đang cố gắng chụp ảnh tự sướng. Trước đó, vào tháng 5/2015, một nữ sinh 18 tuổi người Romania đã thiệt mạng khi leo lên nóc tàu điện để chụp ảnh.

Cô cùng một người bạn tới trạm tàu điện ở Iasi tại đông bắc Romania với mong muốn có thể chụp một bức hình “hàng độc” trên nóc tàu.

Khi leo lên nóc tàu, nằm ngửa và giơ chân lên trời để chụp hình, cơ thể của Ursu chạm vào đường dây điện cao thế và dòng điện 27.000 volt bắn qua người cô.

Cả cơ thể Ursu bùng cháy. Bạn Ursu cũng nằm trên nóc tàu bị bắn xuống đất.

Một người qua đường mạo hiểm leo lên dập ngọn lửa đang thiêu cháy cơ thể Ursu và gọi điện cấp cứu. Cả hai người dại dột đều được đưa vào bệnh viện, nhưng Ursu bị bỏng quá nặng và qua đời.

Cô gái sống sót kể Ursu đơn giản chỉ muốn được chụp một bức ảnh tự sướng “tột đỉnh”. Đôi bạn không hề ý thức được sự nguy hiểm.

Theo đài CNN, ít nhất 10 người thiệt mạng và 100 người bị thương ở Nga khi các tín đồ chụp ảnh “tự sướng” tìm mọi cách để có được những bức ảnh thú vị nhằm chia sẻ trên mạng xã hội.

Tình hình khiến Bộ Nội vụ Nga vừa ban hành chiến dịch chụp ảnh “tự sướng” an toàn và phát tờ rơi cảnh báo 11 trường hợp chụp ảnh nguy hiểm nên tránh, gồm trên nóc tàu lửa, đường cao tốc, đường ray, chụp cùng vũ khí sát thương, thú dữ...

“Trước khi chụp ảnh “tự sướng”, cần bảo đảm rằng bạn đang ở nơi an toàn và không có gì đe dọa mạng sống. Hàng triệu lượt like (thích) trên mạng xã hội cũng không đáng giá bằng sức khỏe và tính mạng của chúng ta” - bộ này khuyến cáo. Cảnh sát cũng phát tờ rơi cảnh báo tại các trường học cũng như các sự kiện.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news