Tin mới

Chàng trai tật nguyền trở thành tỷ phú nhờ Yoyo

Thứ bảy, 01/08/2015, 11:11 (GMT+7)

Dù sinh ra không lành lặn như những đứa trẻ khác nhưng Alan Nagao đã tự vượt qua mọi mặc cảm bản thân để trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất thế giới.

Dù sinh ra không lành lặn như những đứa trẻ khác nhưng Alan Nagao đã tự vượt qua mọi mặc cảm bản thân để trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất thế giới.

Alan Nagao, doanh nhân làm giàu từ Yoyo 

Sinh ra tại Honolulu, Hawaii, từ khi sinh ra Alan Nagao đã là một đứa bé tật nguyền chỉ có một tay và một chân lành lặn, đó là di chứng để lại khi mẹ ông sử dụng thuốc Thalidomide trong thời kỳ mang thai. Từ bé,Alan đi lại rất khó khăn, thường phải sử dụng xe, ván trượt hoặc chân giả để di chuyển, việc này rất bất tiện và khiến cuộc sống của ông trở nên tối tăm, chính vì tương lai không sáng sủa này ông đã từng nghĩ liệu có bao giờ được hẹn hò và lập gia đình ?

Cũng như bao bạn trẻ Hawaii khác, Alan rất thích môn lướt ván, chỉ khi ở dưới nước ông mới cảm thấy mình cũng như bao người khác, có thể bơi nhanh, tự do lướt ván. Nhưng điều khiến ông tự ti vẫn là những lần di chuyển xuống bãi biển, phải bỏ chân giả ra và nhảy lò cò xuống biển, cái mà ông nhận được là những ánh mắt tò mò, nhìn trân trân của mọi người và ông rất ghét cảm giác đó.

Từ đây, Alan nuôi mộng trở thành người giàu trên thế giới để không còn bị ai soi mói vẻ bề ngoài tật nguyền, Alan quyết định theo đuổi giấc mơ được đứng vào hàng ngũ 5% người giàu có.

Để thực hiện ước mơ, chàng trai 19 tuổi năm nào đã tự bước chân vào con đường kinh doanh từ rất sớm. Alan mở một cửa hàng bán diều và kiếm được 2.000 USD Doanh thu mỗi ngày. Trong thời gian đó, Alan đang là sinh viên năm 2 theo học chuyên ngành kỹ sư tại một trường đại học ở Mỹ, nhưng để chuyên tâm cho công việc kinh doanh, Alan quyết định rời bỏ trường đại học, đối với ông đây là một quyết định đúng đắn và điều đó giúp ông hạnh phúc hơn.

Sau khi được đầu tư thời gian, cửa hàng bán diều của Alan rất thành công, ông còn đầu tư làm một chiếc diều khổng lồ có thể chứa một chiếc xe bus 50 chỗ. Trong các cuộc thi diều tại khu vực, công ty diều của Alan đã nhiều lần dành chức vô địch thế giới. Vào năm 1991, công ty Alan thắng ba giải vô địch thế giới ở Anh và Nhật Bản.

Năm 1995, khi phong trào Yoyo (con quay ) bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ, Alan nhanh nhạy nắm bắt xu hướng của thị trường đồ chơi, ông đã tự thiết kế ra một hệ thống bán Yoyo bằng một phương pháp tiếp thị trông minh, kết hợp cùng cách chơi cũng rất đơn giản giống như chơi karate.

Cách chơi như sau : cứ chơi được 10 kỹ thuật thì đạt đai trắng và cứ thế phấn đấu lên đai vàng, và cuối cùng trở thành đai đen. Chính ý tưởng mới lạ này đã giúp ông có được hợp đồng phân phối độc quyền với 2 công ty sản xuất Yoyo lớn nhất nước Mỹ lúc đó.

Kinh doanh yoyo 3 năm đưa lại 20 triệu USD cho doanh nhân Alan

Nhận thấy đây là thời cơ tốt để phát triển kinh doanh Yoyo không chỉ ở thị trường Mỹ mà Alan còn xuất khẩu Yoyo qua Nhật Bản. Hồi đó, một con Yoyo bán ở Nhật Bản ông lãi một đôla, mục tiêu ông đặt ra là bán được một triệu yoyo để trở thành triệu phú. Và may mắn khi ngay năm đầu tiên ở Nhật Bản công ty ông đã bán được 10 triệu rưỡi con yoyo. Đỉnh điểm trong công cuộc bán yoyo tiền lời có khi lên tới 1,6 triệu USD trong 1 ngày.

Sau những thành công và tiếng tăm đạt được ở thị trường Nhật Bản, Alan đã mở rộng thị trường sang các nước châu Á khác như Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore,… và các nước khác như Anh, Pháp, Tây Ban Nha. Chỉ trong vòng 3 năm, ông đã bán được tổng cộng 30 triệu yoyo trên toàn thế giới và thu về 20 triệu đôla.

Qua những kinh nghiệm từ 24 năm kinh doanh diều và 3 năm kinh doanh yoyo, Alan đã quyết định nghỉ hưu trong lĩnh vực buôn bán này và chuyển hướng sang một công ty mỹ phẩm, ông đặt ra mục tiêu sẽ kiếm được them 10 triệu USD nữa từ lĩnh vực mỹ phẩm mới mẻ này.

Động lực lớn giúp Alan vượt qua mọi mặc cảm, mệt mỏi chán nản để có thể vươn lên được đến ngày hôm nay chính là câu nói mà người mẹ của ông thường an ủi con trai: “ người ta lấy gạch đã chọi mình, có thể mình sẽ bị gãy xương, nhưng sự true chọc ác ý sẽ không bao giờ làm mình tổn thương được.”

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news