Tin mới

Chàng trai trụ lại Trung Quốc, quyết không mang virus corona trở về châu Phi

Thứ ba, 18/02/2020, 09:27 (GMT+7)

Khi chàng sinh viên Cameroon này bị nhiễm virus corona tại thành phố Kinh Châu, Trung Quốc, anh quyết không rời khỏi nơi đây ngay cả khi có thể.

Senou quyết định ở lại Hồ Bắc để không mang bệnh tật về châu Phi. Ảnh: BBC

Kem Senou Pavel Daryl, 21 tuổi, một sinh viên Cameroon đang sống và học tập tại Kinh Châu, Trung Quốc. "Dù chuyện gì xảy ra tôi cũng không muốn mang bệnh tật trở về châu Phi", chàng trai trẻ chia sẻ khi đang bị cách ly 14 ngày tại ký túc xá của trường. Anh đã bị sốt, ho khan và các triệu chứng giống cúm.

Khi bị bệnh, anh nghĩ lại về thời gian còn nhỏ lúc ở Cameroon mình từng bị sốt rét. Anh sợ điều tồi tệ hơn có thể xảy ra. "Khi đến bệnh viện lần đầu, tôi đã nghĩ về cái chết của mình, nghĩ xem nó sẽ xảy ra như thế nào".

Senou là người châu Phi đầu tiên nhiễm virus corona và đã hồi phục. Ảnh: BBC

Trong 13 ngày anh vẫn bị cô lập tại một bệnh viện địa phương ở Trung Quốc. Tại đây, anh được cho dùng kháng sinh và thuốc điều trị cho các bệnh nhân HIV. Sau 2 tuần chăm sóc, anh bắt đầu có các dấu hiệu hồi phục. Chụp CT cho thấy không còn dấu vết của bệnh. Anh được biết đến là người châu Phi đầu tiên nhiễm virus corona và  là người đầu tiên hồi phục. Quá trình điều trị của anh được nhà nước Trung Quốc chi trả. "Tôi không muốn về nhà trước khi học xong. Tôi nghĩ không cần trở về nhà bởi tất cả viện phí đã do chính phủ Trung Quốc chi trả", Senou nói.

Ai Cập là nước đầu tiên tại châu Phi xác nhận có trường hợp nhiễm virus corona (Covid-19). Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng những nước đó có hệ thống y tế kém hơn có thể rất khó khăn khi đối diện với sự bùng phát của dịch Covid-19. Đến nay, dịch bệnh đã khiến hơn 1.800 người chết và hơn 73.000 người nhiễm, phần lớn là ở Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19