Tin mới

Chánh biện lý Tony Rackauckas phá lệ xuất hiện ở phiên luận tội Minh Béo?

Thứ ba, 19/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Chánh biện lý Tony Rackauckas xuất hiện tại phiên luận tội của Minh Béo ngày 15/4 đã khiến nhiều người bất ngờ. Thông thường ông Biện lý không góp mặt trong những phiên luận tội thế này.

Chánh biện lý Tony Rackauckas xuất hiện tại phiên luận tội của Minh Béo ngày 15/4 đã khiến nhiều người bất ngờ. Thông thường ông Biện lý không góp mặt trong những phiên luận tội thế này.

[mecloud]tmOfLEafaR[/mecloud]

Minh Béo bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em và bị bắt tại Mỹ là vụ việc nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng và báo giới. Ngày 15/4 (giờ địa phương) vừa rồi, Minh Béo đã lần đầu tiên xuất hiện ở phiên luận tội sau 3 tuần bị bắt giam. Từ sáng sớm, rất nhiều cơ quan báo đài đã có mặt tại điểm luận tội để cập nhật tin tức vụ việc.

Ông Tony Rackauckas - chánh biện lý quận Cam.

Trước đó, vào ngày 25/3, Minh Béo đã bị khởi tố với 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em gồm: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi.

Tại buổi luận tội, Minh Béo rất điềm tĩnh và chối bỏ mọi cáo buộc. Bảo vệ cho Minh Béo tại phiên tòa là luật sư Đỗ Phủ và Nguyễn Anh Tuấn. Ở phiên luận tội, người thứ 2 nhận được sự quan tâm của truyền thông sau Minh Béo là ông Chánh biện lý Tony Rackauckas. Việc ông xuất hiện tại phiên luận tội được coi là bất thường. Bởi, ông Chánh biện lý thường không xuất hiện tại các phiên luận tội, ngay cả khi đó là tội đại hình.

Vậy, tại sao ông Tony Rackauckas lại có mặt trong phiên luận tội của Minh Béo vào ngày 15/4 vừa rồi? Trả lời câu hỏi này, luật sư của Minh Béo, ông Đỗ Phủ cho biết: “Sự có mặt của ông Tony Rackauckas nói lên việc nghiêm trọng của vấn đề. Thông thường như hồ sơ thế này không cần có sự xuất hiện của Biện lý mà chỉ có nhân viên là được. Khi thấy ông Biện lý xuất hiện tôi cũng rất lạ. Thường những vụ thể này ông Biện lý sẽ không xuất hiện.”

Gia Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news