Tin mới

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phủ nhận chuyện xin cấp dưới rút đơn kiện

Thứ hai, 25/12/2017, 20:30 (GMT+7)

Liên quan đến việc bị tố "bảo kê" xe quá tải, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT phủ nhận chuyện xin Đội phó Đội Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân rút đơn.

Liên quan đến việc bị tố "bảo kê" xe quá tải, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT phủ nhận chuyện xin Đội phó Đội Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân rút đơn.

Theo tin tức từ Tiền Phong, mới đây, hai cán bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội là ông Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977) và ông Trần Thanh Bình (SN 1963) đã có đơn khiếu nại gửi tới Sở GTVT Hà Nội cùng một số cơ quan báo chí. Trong đó nêu nội dung tố cáo ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội nhận quà của doanh nghiệp vận tải và có dấu hiệu “bảo kê” một số xe quá khổ, quá tải.

Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội - ông Trần Đăng Hải. Ảnh: VOV

Thế nhưng, trao đổi với Tuổi Trẻ trưa ngày 25/12, ông Trần Thanh Bình, thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội - 1 trong 2 người được cho là đứng đơn kiến nghị vụ việc trên - khẳng định ông không đứng đơn, không liên quan, bị cho tên vào.

"Hôm vừa rồi, Sở GTVT gọi lên tôi mới nhìn thấy đơn, không phải chữ ký của tôi, năm sinh trong đơn cũng không đúng (đơn là sinh năm 1963 nhưng ông Bình sinh năm 1964)”, ông Bình nói và cho biết cũng không nắm được việc có sự việc bảo kê nói trên hay không.

Cũng chia sẻ trên VOV, Ông Bình cho biết: “Anh Hùng tự ý đưa tên tôi vào đơn. Chữ ký trên đơn kiến nghị là giả”.Về nội dung đơn kiến nghị nêu, ông Bình cho biết, không nắm được nội dung đơn bởi ông bị đưa vào đơn và giả mạo chữ ký.

Để xác thực có hay không việc ông Bình cùng đứng tên ký trong đơn thư tố cáo ông Hải, Chánh thanh tra GTVT hay không, PV Thanh Niên đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân (Hà Nội).Tại buổi làm việc, ông Hùng khẳng định nội dung trong đơn kiến nghị là đúng.

“Thực sự tôi không đổ cho anh Hải "bảo kê"xe quá tải. Vì vấn đề này chỉ có cơ quan chức năng làm rõ được. Nhưng có 7 doanh nghiệp vận tải rất thân với anh Hải”, ông Hùng khẳng định.

Theo ông Hùng quy định của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, với các địa bàn phải luân chuyển cán bộ thanh tra 6 tháng một lần. Nhưng ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân 3 năm nay vẫn giữ chức tổ trưởng, được giao phụ trách xe quá tải, quá khổ… Các đội ức chế, nhiều vấn đề, anh em chán nản không muốn đi làm.Khi được hỏi có bằng chứng về việc ông Hải bảo kê cho xe quá tải hay không, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong đơn kiến nghị đã nêu đích danh 7 doanh nghiệp thân tín của ông Hải. 

"Tôi đã hứa với lãnh đạo Sở, trong quá trình thanh tra không tiết lộ thông tin cho báo chí. Nhưng lấy ví dụ một xe từ Mỹ Đức chạy ra Thanh Xuân bị bắt, lập biên bản phạt 21 triệu và tước giấy phép lái xe. 7 doanh nghiệp ở cảng Chèm ngày nào cũng chạy qua các địa bàn thì 3 năm nay không lập biên bản, chắc chắn có sự bảo kê", ông Hùng nói với Pv Thanh Niên, đồng thời khẳng định, bản thân ông và ông Hải không có hiềm khích cá nhân.

Cũng chia sẻ với Tri Thức trực tuyến, Đội phó Đội Thanh tra giao thông nói khi nào cơ quan công an mời lên làm việc, ông sẽ giao toàn bộ chứng cứ nội dung đã phản ánh trong đơn.

“Từ lúc tôi gửi đơn, anh Hải có gặp tôi một lần. Anh ấy xin tôi rút đơn nhưng tôi không nghe. Tôi chỉ muốn ngành thanh tra giao thông Hà Nội tốt hơn", ông Hùng cho biết

Cùng ngày, PV liên hệ với ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT thì ông này phủ nhận chuyện xin ông Hùng rút đơn.ng Hải cho biết từ khi ông Hùng gửi đơn kiến nghị có gặp một lần. Nhưng để nói về việc ngân hàng có công văn đến Thanh tra Sở GTVT đòi nợ của ông Hùng.

“Sự việc thế nào Sở GTVT Hà Nội đang xác minh. Tôi đang đợi kết luận của Sở”, ông Hải nói.

Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT đã ký quyết định lập một tổ xác minh, làm rõ nội dung đơn thư của ông Nguyễn Mạnh Hùng.

Tổ công tác sẽ làm việc với từng người liên quan để lấy thông tin, chứng cứ. Việc giải quyết sẽ diễn ra trong 60 ngày theo quy định của Luật Tố cáo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news