Tin mới

Chanh tươi - "mỹ phẩm" làm đẹp tự nhiên cho phái đẹp

Thứ bảy, 04/07/2015, 18:10 (GMT+7)

Chanh được biết đến là một trong những loại quả giải nhiệt ngày hè. Tuy nhiên, ngoài ra, chanh còn được biết đến là một trong những loại quả có công dụng làm đẹp hiệu quả.

Chanh được biết đến là một trong những loại quả giải nhiệt ngày hè. Tuy nhiên, ngoài ra, chanh còn được biết đến là một trong những loại quả có Công dụng làm đẹp hiệu quả.

Chanh tươi làm sáng vùng da dưới cánh tay

 

Việc thường xuyên tiếp xúc với mồ hôi, lăn khử mùi hay nhổ lông làm vùng da dưới cánh tay có thể xuất hiện những mảng màu sẫm.

Với tinh chất kháng khuẩn, chanh sẽ giúp bạn khử được mùi hôi trên cơ thể, cùng chất axit citric trong chanh, sẽ giúp bạn loại bỏ được những mảng da tối màu nhanh chóng.Bạn trộn nước chanh với một chút mật ong cùng bột yến mạch, sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng nách và để yên trong vòng 1 giờ.

Làm đẹp môi

.

Thời tiết nắng nóng làm đôi môi bị khô, cùng với việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió, lanh, đôi môi của bạn sẽ bị nứt nẻ, bong tróc.

Để dưỡng ẩm đôi môi với chanh tươi, bạn chỉ cần thoa vài giọt nước chanh lên môi trước khi đi ngủ.

Giúp móng tay khỏe mạnh

Trong nước chanh rất giàu vitamin nên có công dụng rất hữu hiệu trong việc giúp móng tay khỏe mạnh và mang tới độ bóng mượt cho tay. 

Bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh với 2 thìa dầu oliu, sau đó ngâm móng tay trong hỗn hợp và để trong vòng 10 phút. Làm đi làm lai việc này ít nhất 1 lần/1 tuần, bạn sẽ thấy được sự khác biệt nhanh chóng.

Giúp làm giảm sẹo do mụn trứng cá để lại

 

Giàu vitamin C, hiệu quả trong việc trị sẹo do mụn trứng cá.

Bạn nhúng một miến bông trong nước cốt chanh tươi, sau đó chà xát lên các vết sẹo. Để yên trong 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước sạch.

Bạn nên kết hợp thoa thêm kem dưỡng ẩm để da không khô và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Làm đẹp tócBạn cần 3 quả chanh vắt lấy nước cốt, sau đó pha với chút nước ấm rồi cho vào bình xịt.

Xịt hỗn hợp đó lên tóc cho đến khi toàn bộ mái tóc của bạn đủ ẩm.Sau đó bạn nên để cho tóc của bạn khô tự nhiên, bạn gội lại với dầu gội dưỡng ẩm. Bạn nên thực hiện 1 lần/1 tuần. Sau 4 tuần, bạn sẽ có được mái tóc óng ả trông thấy.

Chăm sóc da nhờn hiệu quả

 

Ngâm miếng bông trong nước cốt chanh sau đó xoa đều vào khu vực nhiều dầu trên mặt . Bạn nên thực hiện việc làm đẹp với chanh vào ban đêm trước khi ngủ.

Với tính chất làm se bề mặt của chanh sẽ làm lỗ chân lông se khít và loại bỏ bã nhờn dư thừa.

Loại bỏ mụn đầu đen

Để có thể thoát khỏi mụn đầu đen, bạn hãy massage da mặt với 1/2 nước cốt chanh tươi và để yên trong vòng 10 phút.

Tuy nhiên, khi thực hiện bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nó có thể khiến da bạn bắt nắng nhanh hơn.

Làm trắng da

Với nguyên liệu 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước chanh. Trộn đều nguyên liệu trên thành hỗn hợp và đắp lên mặt sau khi đã rửa sạch khoảng 20 phút. Đây là bí quyết trắng da được nhiều người áp dụng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news