Tin mới

Chanh và tác dụng bất ngờ với bà bầu

Thứ hai, 13/04/2015, 14:36 (GMT+7)

Nước chanh ấm không chỉ bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai mà còn có thể giảm phù chân, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé, giúp mẹ bầu dễ sinh khi lâm bồn.

Nước chanh ấm không chỉ bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong quá trình mang thai mà còn có thể giảm phù chân, tăng sức đề kháng cho mẹ và bé, giúp mẹ bầu dễ sinh khi lâm bồn.

Nước chanh là một trong những lựa chọn an toàn cho phụ nữ mang thai. Loại nước uống thơm ngon này có thể mang lại những lợi ích sau:

Giảm buồn nôn

Chanh có thể giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn trong quá trình mang thai. Lấy 500g chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng rồi trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong một ngày. Sau đó, đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ vào lọ thủy tinh rồi dùng dần.Khi có cảm giác buồn nôn, mẹ bầu xúc 1-2 thìa nhâm nhi sẽ giảm cảm giác nôn nao, khó chịu.

Cải thiện tình trạng phù chân

Phù chân cũng là một trong những rắc rối thường gặp của các Bà bầu. Đôi chân sưng phồng sẽ làm bạn di chuyển chậm chạp và nặng nề hơn do bị đau.

Để giải quyết khó khăn này, chỉ cần cho khoảng 15ml nước chanh vào 1 ly nước ấm và uống mỗi ngày 1 lần. Nước chanh sẽ cải thiện tình trạng phù chân, giúp bạn đi lại dễ dàng hơn.

Chanh có rất nhiều tác dụng với phụ nữ mang thai.

Bổ sung vitamin C 

Phụ nữ mang thai thường bị thiếu hụt vitamin C. Những loại trái cây họ cam, quít là nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng, vừa dễ tìm lại không đắt đỏ. Hãy uống nước cam mỗi ngày để cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết, hạn chế việc bổ sung vitamin C dưới dạng thuốc.

Chữa cao huyết áp

Kiểm soát huyết áp là một trong những vấn đề quan trọng mà các bác sĩ sản khoa luôn yêu cầu thai phụ phải lưu tâm. Huyết áp tăng cao trong suốt thai kỳ sẽ dẫn tới nguy cơ bị tiền sản giật, một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất của các phụ nữ mang thai, có thể gây sinh non hoặc những tác động nghiêm trọng tới sức khỏe của cả mẹ và em bé.Uống nước chanh có thể làm giảm mức huyết áp, giúp bạn có được một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. 1/2 quả chanh pha với cốc nước lọc, thêm ít đường hoặc mật ong để tạo vị ngọt là bạn đã có ly nước chanh thơm ngon, bổ dưỡng.

Chữa táo bón và khó tiêu

Táo bón và khó tiêu là một trong những triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp trong quá trình mang thai. Nước chanh có tác dụng kích thích hoạt động của gan, giúp kiểm soát những chuyển động trong đường ruột. Nhờ đó, sẽ ngăn chặn những rắc rối về vấn đề tiêu hóa hay xảy ra khi mang thai như táo bón, khó tiêu, ợ nóng hay đầy hơi…

Làm dịu các cơn đau do chuyển dạ

Thật bất ngờ là chanh mật ong có thể làm dịu cơn đau chuyển dạ cho thai phụ. Đối mặt với các cơn đau chuyển dạ luôn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, nếu uống nước chanh pha với mật ong mỗi ngày kể từ tháng thứ 5 trở đi, bạn sẽ có cơ hội chuyển dạ dễ dàng và ít đau hơn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ bầu

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).