Tin mới

Chánh văn phòng Nhà Trắng bị Trump 'đuổi' khỏi phòng Bầu Dục vì ho

Thứ hai, 17/06/2019, 17:23 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Chánh văn phòng Nhà Trắng ra khỏi phòng Bầu Dục chỉ vì ho trong một buổi phỏng vấn căng thẳng.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney bị ông Trump "đuổi" khỏi phòng Bầu Dục vì ho trong lúc ông trả lời phỏng vấn. Ảnh: ABC

"Ông ấy ho giữa câu trả lời của tôi. Tôi không thích điều đó", ông Trump nói về việc "đuổi" Chánh văn phòng Mick Mulvaney sau buổi phỏng vấn về việc công bố hồ sơ tài chính. Trong video, ông Trump nói và lắc đầu rất mạnh: "Nếu ông còn ho nữa thì xin hãy ra khỏi phòng. Ông không thể, không thể ho".

Đoạn phỏng vấn này được phát trên truyền hình vào ngày chủ nhật. Trong buổi phỏng vấn đó, phóng viên George Stephanopoulos của ABC đã hỏi ông Trump những câu hỏi về lịch sử tài chính của ông, cuộc điều tra của Mueller, Barack Obama và lượng người ủng hộ trong các cuộc thăm dò giảm. Không rõ liệu ông Mulvaney có thực sự rời khỏi phòng Bầu Dục hay không.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump liên tục đưa ra những tuyên bố sai lệch về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Cuộc điều tra đã tìm thấy bằng chứng về sự can thiệp của Nga trong bầu cử tổng thống Mỹ 2016 và những mối liên hệ đáng ngờ giữa chiến dịch của ông Trump với các quan chức Nga.

Không rõ ông Mick Mulvaney có rời khỏi phòng Bầu Dục sau khi Tổng thống nổi giận hay không. Ảnh: AFP

Ngay trước đoạn ho, người phỏng vấn lại hỏi ông Trump rằng liệu ông có công bố bản khai thuế của mình hay không, đây là điều mà các đối thủ đảng Dân chủ đã bức xúc từ trước khi ông lên làm tổng thống. Sau khi lên tiếng với Chánh văn phòng của mình về tiếng ho, ông Trump tiếp tục trả lời: "Vậy nên đến một lúc nào đó, tôi mong muốn, thành thật mà nói, tôi muốn mọi người nhìn thấy báo cáo tài chính của mình. Bởi nó có thể nhận thức bằng giác quan".

Ông Stephanopoulos đã ngắt lời tổng thống và nói rằng: "Điều đó phụ thuộc vào ông". Tổng thống đáp: "Không, nó không phụ thuộc vào tôi mà phụ thuộc vào luật sư, phụ thuộc vào mọi thứ khác. Nhưng họ đang yêu cầu những thứ không bao giờ nên, những thứ chưa bao giờ đòi hỏi ở các tổng thống khác. Họ muốn trải qua mọi thỏa thuận mà tôi từng làm. Những gì họ đang làm là một sự sỉ nhục".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu dục