Tin mới

Chấp nhận bồi thường, vụ Phó công an xã bắn người khép lại sau 4 năm

Thứ bảy, 15/10/2016, 07:34 (GMT+7)

Sau khi TAND TP Cà Mau chấp nhận yêu cầu của Quang, buộc ông Dũng bồi thường cho Quang 17,4 triệu đồng, vụ lùm xùm Phó Công an xã Tắc Vân, TP. Cà Mau bắn người bị còng tay chính thức được khép lại sau gần 4 năm với nhiều diễn biến phức tạp, kịch tính.

Sau khi TAND TP Cà Mau chấp nhận yêu cầu của Quang, buộc ông Dũng bồi thường cho Quang 17,4 triệu đồng, vụ lùm xùm Phó Công an xã Tắc Vân, TP Cà Mau bắn người bị còng tay chính thức được khép lại sau gần 4 năm với nhiều diễn biến phức tạp, kịch tính.

Ông Quang tỏ ra buồn khi nhắc đến vụ bỗng dưng vướng vào pháp luật của mình. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Thanh niên, ngày 14/10, tin từ TAND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết các đương sự trong vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại do phó công an xã bắn người bị còng tay đều không kháng án.

Mới đây, TAND TP Cà Mau đã chấp nhận yêu cầu của Quang, buộc ông Dũng bồi thường cho Quang 17,4 triệu đồng.

Vết thương do Trung tá Dũng bắn anh Quang. Ảnh: Người nhà nạn nhân cung cấp 

Bà Lê Kim Phụng, mẹ ruột Quang, nói: “Chúng tôi không kháng án không vì đã hoàn toàn hài lòng với kết quả xét xử của tòa mà vì nghĩ tình pháp luật đã từng rất công minh ở vụ án trước, giải oan cho con tôi thoát khỏi tội chống người thi hành công vụ. Nếu phiên tòa đó không công minh thì con tôi sẽ mang tiếng oan và khổ sở dài dài”.

“Tôi không kháng án vì cho rằng tòa xử vậy là công minh, công bằng. Tôi có lỗi thì tôi phải chịu trách nhiệm đó”,  ông Dương Trí Dũng, nguyên Phó Công an xã Tắc Vân, cũng nói thừa nhận.

Theo cáo trạng, ngày 5/2/2013, Huỳnh Nhật Quang, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Giá Rai, Bạc Liêu gặp đại nạn ngay sau khi có những lời chửi đổng công an xã Tắc Vân, TP Cà Mau. Sau đó, Trung tá Dương Trí Dũng, Phó công an xã, chỉ đạo còng tay Quang đưa về trụ sở công an xã.

Tại đây, ông Dũng dùng súng bắn đạn cao su bắn vào má phải của Quang, thương tích 8%. Sau khi bắn anh bị thương, ông Dũng hốt hoảng vội kêu người chở anh đi cấp cứu trong tình trạng hai tay bị còng.

Sau đó Quang còn bị khởi tố, tạm giam về tội chống người thi hành công vụ. Cuối năm 2015, tòa án 2 cấp tại tỉnh Cà Mau cùng tuyên Quang không phạm tội chống người thi hành công vụ.

Sau đó VKSND TP. Cà Mau đã bồi thường oan cho Quang 129 triệu đồng, và kiến nghị xem xét khởi tố trung tá Dương Chí Dũng về hành vi nổ súng bắn người trong lúc người bị bắn bị còng 2 tay.

Phía Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng có kết luận không khởi tố trung tá Dũng vì kết quả giám định thương tích trung tá Dũng gây ra cho Quang là 8% không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Quang và gia đình đã tố cáo hành vi bắn người của ông Dũng. Tuy nhiên, Công an tỉnh Cà Mau kết luận chưa đủ căn cứ xử lý hình sự ông Dũng, từ đó Quang khởi kiện buộc ông Dũng bồi thường thiệt hại cho mình.

Anh Quang yêu cầu Trung tá Dũng bồi thường 153 triệu đồng về thiệt hại vật chất do bị tổn hại sức khỏe, tinh thần, thu nhập thực tế của người trực tiếp chăm sóc…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news