Tin mới

Chất chơi như sư thầy Nhật Bản, tụng kinh theo phong cách beatbox

Thứ hai, 13/07/2020, 08:49 (GMT+7)

Vốn có đam mê beatbox, từng làm việc cho một công ty giải trí ở địa phương trước khi xuống tóc đi tu nên nhà sư Akasaka vẫn tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình tại nơi cửa phật.

Yogetsu Akasaka (37 tuổi) - nhà sư người Nhật Bản nổi tiếng khắp nơi với phong cách tụng kinh đặc biệt. Nhà sư có đam mê "beatbox" đã kết hợp thể loại âm nhạc trẻ trung này với những bài tụng kinh để tạo nên một thứ âm thanh thật đặc biệt.

Nhà sư Yogetsu Akasaka (ảnh internet)

Những bài tụng kinh kết hợp với beatbox của thầy Akasaka tạo nên thứ giai điệu bắt tai, vừa quen vừa lạ nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng, đặc biệt là các phật tử.

Được biết, trước khi xuất gia, nhà sư từng làm việc cho một công ty âm nhạc ở tỉnh Fukushima, đông bắc Nhật Bản. Sư thầy này cũng từng có thời gian đi hát rong ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Australia.

>> Xem thêm: Cô gái có chiều cao vượt trần nhà 2,06m sở hữu đôi chân dài miên man 1,34m

Thầy Akasaka chơi guitar từ khi còn là thiếu niên và sau đó trở thành một nghệ sĩ beatbox vào những năm 20 tuổi. Từ năm 2009, sư thầy bắt đầu nảy ra ý tưởng kết hợp beatbox với các loại âm nhạc. Dần dần, thầy Akasaka thử nghiệm kết hợp beatbox với kinh Phật và tạo hiệu ứng bất ngờ.

Sư thầy có niềm đam mê rất lớn với âm nhạc (ảnh internet)

"Sau khi trở về từ khoá tu ở chùa, tôi đã nghĩ rằng tôi lại muốn quay lại làm âm nhạc, nhưng tôi muốn làm gì đó vừa với tư cách tu sĩ vừa với tư cách một nhạc công". Ý tưởng tụng kinh trên nền nhạc beatbox của sư thầy 37 tuổi được nảy ra từ đó.

Ban đầu, thầy Akasaka tâm sự cảm thấy hơi sợ vì chưa ai từng làm như thế. Nó vượt ra khỏi truyền thống nhưng cuối cùng sư thầy vẫn thử và thấy nó thực sự ổn. Từ đó, thầy Akasaka nghĩ rằng nên làm nó để cho mọi người nghe và thực sự mọi người đã nghe và rất thích.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Cũng từ đây, hầy Akasaka không chỉ biểu diễn âm nhạc của mình ở các sự kiện tôn giáo, mà còn được mời tới các lễ hội âm nhạc, hội nghị, sự kiện của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có những sự kiện đã huỷ bỏ màn biểu diễn của thầy Akasaka vì cho rằng chưa phù hợp.

Sư thầy là người nảy ra ý tưởng kết hợp beatbox với tụng kinh (ảnh internet)

Thời điểm hiện tại, vị sư thầy vẫn luyện tập tụng kinh kết hợp beatbox hằng ngày nhưng thầy cũng bận rộn với những nhiệm vụ khác của một tu sĩ. Đối với sư thầy, âm nhạc giờ đây đã hơn cả một thú vui nhưng nó không phải là sứ mệnh chính trong cuộc sống của vị sư này.

>> Xem thêm: Thi công đào đường nhóm công nhân phát hiện mộ cổ 1.300 với nhiều vật lạ

Một đoạn video trên mạng xã hội  được chia sẻ rộng khắp, khi đó thầy Akasaka chơi nhạc trong bộ trang phục thường được mặc trong đám tang. Vị sư thầy hào hứng chia sẻ  dư luận đã tạo động lực để thầy tiếp tục làm việc này. Vì vậy trong tương lai, thầy muốn biểu diễn bài đó ở một đám tang thực sự nếu được mọi người chấp nhận.

Bản thân thầy cũng đã đi biểu diễn ở khắp nơi và nổi tiếng ở nhiều châu lục (ảnh internet)

Nhận được sự quan tâm của mọi người không chỉ trong nước mà còn lan ra khắp các châu, thầy Akasaka cho biết bản thân rất vui. Kể từ khi sở hữu một lượng fan đông đảo, sư thầy bắt đầu phát trực tiếp màn biểu diễn của mình bằng tiếng Anh, bởi vì chỉ có khoảng 20% người theo dõi thầy là người Nhật.

>> Xem thêm: Thấy anh chàng 21 tuổi đẹp trai, bà lão U70 mê đắm quyết tán đổ làm chồng

Vị sư thầy này nhận định rằng việc âm nhạc của mình được chia sẻ rộng rãi thời gian qua một phần là do bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên khắp thế giới. Mọi người cần một sự an ủi nên nghe nhạc của sư thầy mỗi đêm trước khi ngủ. Điều này khiến thầy Akasaka rất vui vì có giúp làm lành tâm hồn của nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news