Tin mới

Chất để sản xuất ma túy đá được ngụy trang trong hũ mắm tôm gửi đi nước ngoài

Thứ sáu, 30/05/2014, 14:24 (GMT+7)

Gần 10 ký tiền chất ma túy trị giá trên 7 tỷ đồng được nhóm tội phạm cất giấu tinh vi trong 2 hủ mắm tôm

(Tinmoi.vn) Gần 10 ký tiền chất ma túy trị giá trên 7 tỷ đồng được nhóm tội phạm cất giấu tinh vi trong 2 hủ mắm tôm

Ngày 30/5, Chi cục hải quan chuyển phát nhanh (Cục hải quan TPHCM) nhận được kết quả giám định từ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM, xác định 2 mẫu chất lỏng dạng sệt màu nâu đỏ được phía Chi cục gửi trưng cầu giám định là tiền chất Pseudoephedrine, dùng sản xuất ma túy đá.

Trước đó ngày 28/5, lực lượng Chi cục hải quan nói trên đã kiểm tra kiện hàng của người gửi có địa chỉ cư ngụ tại quận 6 (TPHCM) cho người nhận tại Úc. Theo khai báo tờ khai hải quan, lô hàng quà biếu này là mắm tôm.

Song, phía hải quan đã phát hiện có đến 9,86 ký tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi bằng cách trộn lẫn tiền chất vào mắm tôm đựng trong 2 hủ nhựa.

Trị giá lô tiền chất này khoảng trên 7 tỷ đồng. Vụ việc hiện đang được chuyển sang Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an TPHCM thụ lý.

 Nhiều hạt lợn cợn là tiền chất ma túy được tội phạm trộn lẫn trong mắm tôm hòng qua mắt cơ quan hải quan - Ảnh: Cơ quan hải quan cung cấp

Theo một lãnh đạo Chi cục hải quan phát chuyển nhanh, trong vòng gần 9 tháng qua, Chi cục này đã liên tục phát hiện và bắt giữ bắt giữ trên 70 ký chất ma túy trong đó hơn 67 ký tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22 ký heroin, tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm, mỹ phẩm…và được gửi dưới hình thức quà biếu qua đường hàng không.

 

Thu Trang (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news