Tin mới

Tìm thấy chất độc khiến 7 người chết, 31 người cấp cứu sau khi ăn cỗ

Thứ tư, 15/02/2017, 09:11 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 7 người chết, 31 người cấp cứu sau khi ăn cỗ ở Lai Châu, cơ quan y tế xác định nguyên nhân vụ việc nghi do ngộ độc Methanol.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 7 người chết, 31 người cấp cứu sau khi ăn cỗ ở Lai Châu, cơ quan y tế xác định nguyên nhân vụ việc nghi do ngộ độc Methanol.[mecloud]rP3AZ3C816[/mecloud]

Theo tin tức báo TTXVN, Công Lý đăng tải, vào chiều ngày 14/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo khẩn cấp thông tin vụ ngộ độc thực phẩm tại xã biên giới Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, khiến nhiều người chết, hàng chục người cấp cứu.

Cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu cho biết, tính đến chiều ngày 14/2, có 7 người chết (tính cả người đầu tiên được làm đám ma), 31 người nhập viện cấp cứu tại các cơ sở y tế các tuyến của tỉnh Lai Châu. Các nạn nhân hầu hết là nam giới có tuổi trung niên người dân tộc Hà Nhì, tại bản Tà Chải, xã Ma Ly Chải.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Sở Y tế Lai Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc nghi do ngộ độc Methanol. Hiện cơ quan y tế đã lấy các mẫu bệnh phẩm, mẫu máu của các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh gửi về cơ quan chuyên môn ở Hà Nội để xét nghiệm đồng thời, phổ biến phác đồ cấp cứu ngộ độc Methanol cho các bác sỹ cả tuyến huyện, tuyến xã và tuyến cơ sở áp dụng. 

Vụ ngộ độc ở Lai Châu khiến 7 người chết, 31 người cấp cứu. Ảnh báo VOV

Cũng tại buổi họp báo, đại diện Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã khám nghiệm xong hiện trường, tử thi của 7 nạn nhân và thu thập các mẫu vật, chuyển về Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) trưng cầu, giám định, xác định nguyên nhân chết của các nạn nhân. Hiện tại cơ quan điều tra chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm và chưa phát hiện hành động phá hoại nào.

Trước đó, ngày 10/2, gia đình ông Phu Văn Lèng (60 tuổi, ở xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến tối cùng ngày, ông Lèng có biểu hiện đau đầu, buồn nôn và chết trong đêm.

Sau khi ông Lèng tử vong, gia đình tổ chức đám tang, người dân trong bản đến ăn cơm, uống rượu trong các ngày 11, 12 và 13/2 theo phong tục địa phương.

Đến ngày 13/2, nhiều người ăn cơm tại đám ma ông Lèng có biểu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Trong ngày 13/2, 6 người đã tử vong.

Theo số liệu tính đến ngày 14/2, vụ ngộ độc ở Lai Châu đã khiến 7 người tử vong (tính cả ông Phu Văn Lèng), 31 người đang được cấp cứu.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an rượu