Tin mới

Chất lượng không khí ở Hà Nội trở lại mức ô nhiễm nhất thế giới

Thứ ba, 28/04/2020, 10:48 (GMT+7)

Theo chỉ số ô nhiễm không khí của AirVisual, Hà Nội đã vượt qua nhiều thành phố trên thế giới như Dhaka của Bangladesh, Trung Quốc, Uzbekistan để đứng đầu.

Tin từ VOV Tiền Phong, sáng 28/4, tình hình không khí ở Hà Nội và một số tỉnh ô nhiễm trở lại khi hầu hết các điểm đo nội thành ở ngưỡng xấu – ngưỡng bắt đầu có hại cho sức khỏe tất cả mọi người.

Ghi nhận vào lúc 7h10 ngày 28/4, trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air cho thấy chỉ số AQI ở mức 183/ Đây là ngưỡng ô nhiễm bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Hệ thống quan trắc của Đại sứ quán Mỹ, của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận tình trạng tương tự. Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND thành phố Hà Nội ghi nhận vào lúc 9h2 ngày ngày 28/4, 6/11 điểm quan trắc chỉ số AQI ở mức 158-175, nhóm nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe nhiều hơn, tránh hoạt động ngoài trời.

Chát lượng không khí lên ngưỡng xấu trong sáng nay. Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, theo AirVisual, ghi nhận lúc 9h08 phút, chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội là 175, được xếp hàng ở vị trí ô nhiễm nhất thế giới, đứng trên cả Dhaka của Bangladesh, Trung Quốc, Uzbekistan,...

Theo ứng dụng AirVisual, Hà Nội có chỉ số chất lượng không khí kém nhất trên thế giới trong buổi sáng ngày 28/4. Ảnh: VOV

Trong đợt giãn cách xã hội tháng 4, lượng người tham gia giao thông và các hoạt động sản xuất bị hạn chế giúp chất lượng không khí được cải thiện so với khoảng thời gian cùng kỳ các năm trước. Tuy vậy, vẫn có những ngày chất lượng không khí ở ngưỡng kém vào xấu.

Lượng khói bụi khổng lồ từ các phương tiện tham gia giao thông hiện nay khiến nhiều người không khỏi lo ngại đến sức khỏe mỗi khi ra đường.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dân nên cập nhật thường xuyên tình trạng chất lượng không khí, trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao và thực hiện theo khuyến cáo của chuyên gia môi trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news