Tin mới

Cháu 7 tuổi bị liệt chân do ông nội cho uống bia

Thứ hai, 21/08/2017, 11:27 (GMT+7)

Mặc dù biết cho cháu uống bia không tốt nhưng vì Lượng Lượng khóc ấm ĩ nên thỉnh thoảng ông nội vẫn cho cháu uống một chút. Sự việc chỉ khiến người ta giật mình khi cháu bé 7 tuổi đột nhiên không đi lại được.

Mặc dù biết cho cháu uống bia không tốt nhưng vì Lượng Lượng khóc ấm ĩ nên thỉnh thoảng ông nội vẫn cho cháu uống một chút. Sự việc chỉ khiến người ta giật mình khi cháu bé 7 tuổi đột nhiên không đi lại được.

Ông nội Lượng Lượng hối hận khi biết nguyên nhân gây bệnh của cháu. Ảnh: internet

Ngày 18/4, cậu bé Lượng Lượng 7 tuổi sau khi đi học về đột nhiên không thể đi lại được. Và sau vài giờ thì chân Lượng Lượng hoàn toàn bị tê liệt. Quá sợ hãi ông bà đã đưa cháu đến bệnh viện và và gọi điện thoại cho bố mẹ bé đang đi làm việc xa về gấp.

Bác sỹ tiến hành kiểm tra toàn thân cho Lượng Lượng nhưng không thể phát hiện ra vấn đề. Sau khi hội thảo các bác sỹ thống nhất đưa bé sang khoa thần kinh để được chẩn đoán bệnh. May mắn thay, bố mẹ Lượng Lượng cũng đã về kịp để đưa bé đi kiểm tra. Cả gia đình chết lặng khi biết nguyên nhân khiến bé bị liệt. 

Kết quả kiếm tra cho thấy cháu bé bị rối loạn tê liệt thần kinh, căn bệnh khá phổ biến ở người lớn tuổi. Sau khi nghe nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh này, ông nội bé đã phải ôm đầu hối hận.

Lượng Lượng dần hồi phục sau quá trình điều trị. Ảnh: internet

Ông nội bé là người thích uống bia, cậu bé Lượng Lượng mới 7 tuổi rất tò mò nên thường đòi uống. Mặc dù biết cho bé uống bia là không tốt nhưng do thấy cháu gào khóc nên thỉnh thoảng vẫn cho bé uống một chút.

Vị bác sỹ này cho biết trẻ nhỏ hệ thần kinh chưa phát triển hoàn toàn nên dễ bị bia rượu ảnh hưởng dẫn đến tê liệt. Thật may mắn là ngay lập tức các bác sỹ đã tiến hàng châm cứu cho Lượng Lượng và sau vài ngày, bé đã có thể đứng dậy được. Bác sĩ cho biết, châm cứu thêm khoảng 3 ngày nữa là Lượng Lượng có thể đi lại bình thường.

Các bác sỹ căn dặn trẻ dưới 12 tuổi tuyệt đối không được uống bia rượu. Các bậc phụ huynh đừng vì chiều con mà hại con.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news