Tin mới

Châu Âu đề xuất phong toả toàn khối 30 ngày do Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 08:03 (GMT+7)

Châu Âu đề xuất đóng cửa và cấm người nước ngoài nhập cảnh trong vòng 30 ngày để chống lại đại dịch Covid-19.

Hãng tin AFP đưa tin cho hay trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona, Chủ tịch UB Châu Âu hôm 16/3 đã đề xuất đóng cửa toàn khối và cấm người nước ngoài nhập cảnh trong vòng 30 ngày.

"Càng đi lại hạn chế thì chúng ta càng có thể kiểm soát virus. Vì vậy, tôi đề xuất người đứng đầu các quốc gia và chính phủ đưa ra các biện pháp hạn chế đi lại tạm thời đối với các hoạt động đi lại không cần thiết tới Liên min châu Âu”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã chia sẻ trong đoạn video được đăng tải trên Twitter ngày 16/3.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: AFP

Bà này cũng cho biết thêm việc hạn chế đi lại này có thể được áp dụng trong thời gian đầu là 30 ngày và có thể sẽ kéo dài hơn nếu cần thiết.

Mặc dù vậy, Chủ tịch Châu Âu cũng đã đề cập đến nhiều trường hợp ngoại lệ, gồm nhiều người sống ở khổi EU lâu năm, các thàn hvieen của các công dân châu Âu, các nhà ngoại giao, các bác sĩ, các nhà nghiên cứu nhằm kiểm soát cuộc khủng hoảng Covid-19.

Theo chia sẻ của một quan chức EU, lệnh cấm có thể được áp dụng đối với hơn 30 quốc gia - tất cả các nước thành viên EU ngoại trừ Ireland, cũng như 4 quốc gia không thuộc khối EU vốn cùng tham gia với khối này trong khu vực Schengen.

“Ireland và Anh được khuyến khích tham gia”, quan chức trên nói. Ireland không phải là một thành viên của khối Schengen, còn Anh đã rời EU hồi tháng 1.

Các nhà lãnh đạo EU được cho sẽ thảo luận về đề xuất phong toả trong một cuộc họp trực tuyến vào hôm nay 17/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news