Tin mới

Châu Âu lao đao vì Covid-19, chuyên gia TQ cảnh báo thời gian virus tồn tại

Thứ hai, 23/03/2020, 10:49 (GMT+7)

Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu như Italia, Tây Ban Nha và Đức đều có số ca nhiễm mới tăng vọt, 1 chuyên gia Trung Quốc cho rằng châu Âu cần phải thay đổi suy nghĩ, sẵn sàng cho cuộc chiến với Covid-19 trong thời gian dài.

Theo SCMP, trong một cuộc hội thảo trực tuyến do lãnh sự quán Trung Quốc ở Düsseldorf, Đức, tổ chức, chuyên gia Zhang Wenhong, người đứng đầu nhóm chuyên gia điều trị bệnh Covid-19 tại Thượng Hải, cảnh báo rằng: 'Hoàn toàn bình thường nếu virus đến rồi đi, và lại quay trở lại trong vòng 1-2 năm'.

Châu Âu có thể phải chống dịch Covid-19 trong thời gian dài. Ảnh: AFP

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia châu Âu như Italia, Tây Ban Nha và Đức đều có số ca nhiễm mới tăng vọt. Ngược lại, Trung Quốc chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm mới ở trong nước trong 4 ngày qua.

Tính tới 6h sáng 23/3, thế giới có thêm 1.598 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì dịch COVID-19 lên trên 14.500 người. Châu Âu tiếp tục là 'tâm dịch' nóng nhất.

Theo Zhang, mọi người hãy quên đi chuyện đại dịch sẽ sớm biến mất ở châu Âu, đó là điều tôi có thể nói bây giờ.

Chuyên gia Zhang hiện cũng là trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Huashan ở Thượng Hải. Ông Zhang từng dự đoán dịch bệnh ở Trung Quốc sẽ đạt đến đỉnh vào tháng 4, biến mất vào mùa hè và có thể quay trở lại vào mùa thu và đông, dù quy mô lây lan nhỏ hơn.

Đông Nam Á đang chứng kiến sự leo thang đáng lo ngại. Ảnh: RT

“Nếu cả thế giới ngừng di chuyển trong 4 tuần thì dịch bệnh có thể biến mất sớm. Nhưng điều đó là rất khó có thể xảy ra, không phải ở Đức hay châu Âu”, ông Zhang nói.

Tại châu Âu, theo số liệu cập nhật, tổng số ca nhiễm hiện đã lên tới hơn 150.000 ca. Trong ngày 22/3, đảo Síp, Romania và Kosovo cũng đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19.
Italy tình hình dịch bệnh đang ngày càng trở nên nguy hiểm và chưa có dấu hiệu kiểm soát.

Ngày 22/3, quốc gia Nam Âu này ghi nhận 5560 ca nhiễm mới (giảm 15% so với một ngày trước) và thêm 651 ca tử vong (giảm 18% so với 1 ngày trước). Tới thời điểm này, Italy đã có tổng cộng 59.138 người mắc dịch COVID-19, trong đó 5.476 người tử vong, chiếm 38,3% tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news