Tin mới

Cháu bé bị cụt chân do...bác sĩ: Công an có đến hỏi

Thứ tư, 18/03/2015, 09:10 (GMT+7)

Cháu bé 8 tuổi bị gãy xương đùi nhưng lại phải cắt cụt chân vì hoại tử, công an đã đến hỏi thăm nhưng không hứa hẹn sẽ giải quyết vụ việc.

Cháu bé 8 tuổi bị gãy xương đùi nhưng lại phải cắt cụt chân vì hoại tử, công an đã đến hỏi thăm nhưng không hứa hẹn sẽ giải quyết vụ việc.


Xung quanh vụ bác sĩ thiếu trách nhiệm dẫn đến bé trai bị cắt cụt chân xảy ra ở Bạc Liêu, tối ngày 17/3, ông Trương Văn Thật, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu (bố cháu Trương Chí Nguyện, 8 tuổi, học sinh lớp 2) cho biết trên báo Đất Việt:

"Chiều nay (17/3), công an đến hỏi thăm gia đình, hỏi về vụ việc. Công an không hứa hẹn hay đưa ra phương án điều tra giải quyết gì cho vụ việc này. Họ đến đây vì thấy thông tin trên báo chí."

Cũng theo ông Thật: "Mặc dù cuộc gặp với giám đốc bệnh viện đa khoa Bạc Liêu vào chiều ngày hôm trước (16/3) chưa có giải pháp cuối cùng nhưng họ cũng không hẹn gặp gia đình vào buổi khác để giải quyết tiếp sự việc. Hiện tại, chưa thấy ban, ngành nào chính thức vào cuộc để điều tra, giải quyết vụ việc."

Theo báo Thanh niên tại buổi làm việc, BS Khánh đã tha thiết xin lỗi gia đình ông thông cảm, bỏ qua vì sự việc đáng tiếc. BS Khánh thừa nhận y, bác sĩ kíp trực do chủ quan nên có thiếu sót trong tiên lượng vết thương cháu Nguyện.

Cháu Nguyện bị cắt cụt 1 chân đi lại vô cùng khó khăn (Ảnh Thanh niên).

Trường hợp gãy chân của cháu Nguyện là ca khó, bác sĩ không tiên lượng được trước. Về trách nhiệm y, bác sĩ kíp trực, BS Khánh cho biết sau khi có kết quả kiểm tra nếu phát hiện cá nhân, tập thể có sai sót đến đâu xử lý đến đó. BS Khánh cũng đề nghị ông Thật để BV trích từ Quỹ vì người nghèo của đơn vị hỗ trợ cho cháu Nguyện với số tiền là 50 triệu đồng để gia đình mở sổ tiết kiệm cho cháu Nguyện có điều kiện đi học sau này.

Ông Thật ghi nhận lời xin lỗi và sự hỗ trợ tiền của BV, tuy nhiên ông Thật yêu cầu BV phải xác minh, làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ kíp trực để có hình thức xử lý nghiêm.

Được biết, trước đó ông Thật đã có đơn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xác minh, làm rõ trách nhiệm của một số y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu liên quan đến việc con trai ông phải cắt bỏ chân.

Theo đơn này, ngày 7/2, cháu Nguyện bị Tai nạn giao thông, được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu điều trị. Tại đây, Nguyện được khám, chụp X-quang, kết quả cho thấy bị gãy 1/3 dưới xương đùi phải. Bác sĩ cho người nhà biết chờ 7 - 10 ngày sau cháu ổn định sức khỏe rồi bó bột mới cho xuất viện.

Tuy nhiên, qua khoảng 4 ngày, gia đình phát hiện sức khỏe cháu Nguyện ngày càng xấu, có biểu hiện sốt cao, mê sảng, không ngủ được, chân gãy sưng to và tím tái, mất cảm giác nên báo cho bác sĩ trực nhưng bác sĩ khám và nói bình thường.

Quá lo lắng cho sức khỏe của Nguyện, ngày 10/2, gia đình xin chuyển cháu lên TP.HCM điều trị nhưng do chuyển viện quá trễ, chân phải bị hoại tử nên bác sĩ tại TP.HCM buộc phải phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới đùi phải cháu Nguyện.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news