Tin mới

An Giang: Cấm giáo viên thích, bình luận một số vấn đề trên Facebook

Thứ bảy, 21/11/2015, 09:44 (GMT+7)

Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc (An Giang) vừa có văn bản cấm cán bộ, giáo viên, học sinh bình luận, thích (like), chia sẻ (share) một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác trên Facebook.

Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc (An Giang) vừa có văn bản cấm cán bộ, giáo viên, học sinh bình luận, thích (like), chia sẻ (share) một số nội dung liên quan đến chế độ Chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác trên Facebook.

Thông tin từ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ và Zing cho biết, bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Trưởng Phòng giáo dục TP Châu Đốc (An Giang) đã ký công văn gửi hiệu trưởng các trường trực thuộc ở Châu Đốc.

Công văn của Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc (An Giang). Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, khi tham gia mạng xã hội nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác. Tổ chức kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức không được sử dụng giờ hành chính lên mạng xã hội phục vụ nhu cầu giải trí cá nhân.

Trên Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nội dung nghiêm cấm trong công văn đang gây nhiều băn khoăn trong dư luận.

Ngoài ra, theo quy định pháp luật hiện hành, tại Điều 5 Nghị định 72/2013 về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, chỉ nghiêm cấm việc đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân. Pháp luật không có quy định nào nghiêm cấm việc bình luận "làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác" như công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Châu Đốc.

Tuy nhiên, trao đổi trên Tuổi trẻ, bà Loan cho biết phòng không cấm giáo viên, học sinh sử dụng Facebook, bởi đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên, sau khi có công văn chỉ đạo của UBND TP và Sở Thông tin - truyền thông, đồng thời thấy gần đây một số cá nhân vi phạm khi sử dụng Facebook nên phòng có văn bản lưu ý, nhắc nhở nhằm tránh việc vi phạm các quy định khi sử dụng mạng xã hội, cũng như làm ảnh hưởng uy tín người khác. “Văn bản này nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhất là học sinh cần cẩn trọng khi đưa thông tin lên mạng xã hội. Việc cấm sử dụng giờ hành chính lên mạng xã hội phục vụ nhu cầu giải trí cá nhân cũng nhằm tập trung cho công việc, đạt hiệu quả tốt khi làm 
việc” - bà Loan giải thích.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news