Tin mới

Chậu lan đột biến được thổi giá 83 tỷ đồng làm bùng lên tranh cãi

Thứ tư, 08/07/2020, 14:00 (GMT+7)

Sau 2 ngày đăng tải hình ảnh, những tranh cãi về mức giá và chủ nhân của chậu lan Juliet 83 tỷ đồng vẫn "nóng" các hội chơi lan trên mạng xã hội.

2 ngày qua, cộng đồng chơi lan rầm rộ chia sẻ hình ảnh một chậu lan Juliet tuyệt đẹp, với độ dài chừng 20-30cm. Khác với rất nhiều giao dịch trước đây đều chia sẻ thông tin nhà vườn hoặc chủ nhân chậu lan, nhưng lần này, chủ của giò hoa được cho là có giá lên tới 83 tỷ đồng vẫn là bí ẩn.

Gần đây, ngày càng có nhiều dòng lan đột biến mới, chỉ cần khác biệt về mặt hoa là có thể được chủ nhân đặt cho một cái tên mới, và phát giá đắt đỏ.

Theo một đoạn video của một tài khoản chơi lan đột biến lâu năm, thì thương vụ chuyển giao chậu lan diễn ra từ cuối tháng 6. Tuy nhiên, hình ảnh chậu lan chỉ được đăng tải mới đây và tạo thành hiệu ứng chia sẻ khắp cộng đồng người chơi lan, làm bùng lên những tranh luận sôi nổi về giá trị của chậu lan đột biến này.

Hình ảnh chậu lan đột biến gây "bão" cộng đồng hoa lan trong 2 ngày qua.

Đa phần các bình luận đều chung quan điểm chậu Juliet nở hoa đẹp, cân đối và nhìn hút mắt. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, 83 tỷ đồng cho một chậu lan là mức giá "không tưởng", "điên rồ" và "không có thật".

Hiếm có thương vụ nào mà giá trị của một giò lan lại có mức giá 'không tưởng' như vậy.

Một số ý kiến cũng đặt câu hỏi về việc có chăng chủ nhân "thổi" giá hoa lan để thu hút sự chú ý. Và liệu có đại gia nào dám bỏ ra một khoản tiền quá lớn như vậy để sở hữu chậu cây.

Bên cạnh đó, cộng đồng chơi lan cũng có người cho rằng việc định giá loài hoa đột biến rất khó có một ngưỡng nhất định vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đã là thú chơi thì có thể chi tiền tỷ sở hữu là bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news