Tin mới

Cháy căn hộ tại chung cư Ihome quận Gò Vấp, hàng trăm cư dân tháo chạy

Chủ nhật, 24/06/2018, 19:33 (GMT+7)

Căn hộ ở tầng 6 của chung cư Ihome quận Gò Vấp (TP.HCM) bất ngờ xảy ra cháy khiến hàng trăm cư dân tháo chạy.

Đến 18h ngày 24/6, lực lượng chức năng quận Gò Vấp vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại 1 căn hộ ở tầng 6 của chung cư Ihome trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) vào chiều cùng ngày.

Theo đó, gần 17h cùng ngày, nhiều cư dân sống tại chung cư trên phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút tại căn hộ ở tầng 6 của chung này nên hô hoán.

Các cư dân đã xông vào dập lửa nhưng bên trong bị khóa trái, việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn.

Cháy căn hộ tại chung cư Ihome quận Gò Vấp, hàng trăm cư dân tháo chạy - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Kim Lượng.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã huy động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, 2 lối vào duy nhất của chung cư này đã bị bít kín bởi các hạng mục xây dựng nên xe chữa cháy không tiếp cận được bên trong hiện trường vụ cháy.

Các chiến sĩ buộc luồng dây vào bên trong để tiếp cận và khống chế đám cháy ngay sau đó. Theo ghi nhận, nhiều vật dụng bên trong bị thiêu rụi, may mắn vụ cháy không gây thiệt hại về người do chủ nhà đi vắng.

Cháy căn hộ tại chung cư Ihome quận Gò Vấp, hàng trăm cư dân tháo chạy - Ảnh 2.

Cư dân phản ánh các hạng mục tại chung cư này chắn lối đi, xe chữa cháy không tiếp cận hiện trường để chữa cháy. Ảnh: Kim Lượng.

Cư dân sống tại chung cư này phản ánh với chính quyền địa phương nhiều lần, thậm chí treo băng rôn về việc các hạng mục do chủ đầu tư của chung cư này xây dựng không đúng trong giấy tờ hiện hữu có trong tòa nhà, gây khó khăn cho việc đi lại cũng như xe chữa cháy di chuyển vào trong nếu xảy ra hỏa hoạn.

Đáng nói, khi xảy ra cháy, toàn bộ hệ thống báo cháy của tòa nhà này không hoạt động.

Chung cư Ihome có 3 block nhà gồm Block A1 và block A2 cao 15 tầng, block B cao 18 tầng. Dự án được giới thiệu có giá cả tốt cùng với hệ thông an ninh và hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại.

Hiện vụ cháy đang được công an điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news