Tin mới

Cháy chợ Quang (Hà Nội): Tiểu thương “chết lặng” khi biết kẻ gian lợi dụng cháy lấy trộm vàng

Chủ nhật, 01/04/2018, 19:47 (GMT+7)

Trong số hàng trăm người dân tốt bụng, nỗ lực cứu người bị nạn, đưa hàng hóa giúp các tiểu thương ở chợ Quang ra ngoài, một chủ tiệm vàng cho biết anh nghi ngờ một số đối tượng đã trà trộn, nhân lúc mọi người hoảng loạn để lấy trộm tài sản của người dân.

Trong số hàng trăm người dân tốt bụng, nỗ lực cứu người bị nạn, đưa hàng hóa giúp các tiểu thương ở chợ Quang ra ngoài, một chủ tiệm vàng cho biết anh nghi ngờ một số đối tượng đã trà trộn, nhân lúc mọi người hoảng loạn để lấy trộm tài sản của người dân.

“Lặng người” khi xem lại camera

Đến trưa 1.4, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường vụ cháy ở chợ Quang (Thanh Trì, Hà Nội) xảy ra chiều 31.3, thiêu rụi khoảng 10 kiot và 40 sạp hàng, thiệt hại lên đến hàng tỉ đồng. Các tiểu thương vẫn ngóng phía ngoài cổng, chờ được vào thu dọn những gì còn sót lại sau vụ cháy kinh hoàng.

Cháy chợ Quang (Hà Nội): Tiểu thương “chết lặng” khi biết kẻ gian lợi dụng cháy lấy trộm vàng - Ảnh 1.

Đám cháy lan nhanh, người dân chỉ kịp chạy thoát thân. Ảnh: Đồng Chung

Cháy chợ Quang (Hà Nội): Tiểu thương “chết lặng” khi biết kẻ gian lợi dụng cháy lấy trộm vàng - Ảnh 2.

Chỉ sau ít phút, khu chợ đã bị thiêu rụi.

Trong đó, theo nhiều tiểu thương, chủ tiệm vàng Đức Anh ở chợ Quang cho biết, đã bị kẻ gian lợi dụng, trà trộn vào lấy vàng khi đám cháy xảy ra.

Để tìm hiểu thông tin, PV đã tìm về một xóm của xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì), nơi vợ chồng anh Vũ Đức Anh - chủ tiệm vàng Đức Anh ở chợ Quang - sinh sống. Anh Đức Anh xác nhận, đã trình báo cơ quan chức năng về việc bị mất tài sản do kẻ gian lợi dụng đám cháy lấy mang đi.

"Chiều 31.3, sau khi đưa con đi học, tôi quay lại chợ thì đám cháy đã xảy ra rồi. Lúc đó, lửa gần lan tới kiot của tôi. Cũng định để mặc ngọn lửa cuốn tài sản đi, vì quan trọng nhất là phải giữ lấy mạng người, nhưng sau đó tôi và một số người dân quyết định đập tường, lao vào chợ để mong vớt vát lại tài sản trước khi ngọn lửa lan tới.

Lúc đó, ai nấy đều hoảng loạn, sợ hãi. Mọi người giúp đỡ, truyền tay nhau hàng hóa để đưa ra ngoài giúp tiểu thương. Một số anh em trong chợ cũng nhảy vào giúp tôi thu dọn tài sản.

Nghĩ lại, tôi cũng thấy mình liều. Do sức nóng của lửa, các tấm kính của cửa hàng nóng rực làm tay tôi bỏng rát. Bàn tay tôi túa máu sau quá trình nỗ lực đập tường, nhưng không cảm thấy đau. Tôi nhớ, sau khi phá được cửa để vào, chỉ trong 4 phút, dưới sự giúp đỡ của người dân, tôi đã thu dọn hết tài sản rồi chạy thoát" - giơ bàn tay còn băng bó chằng chịt, anh Đức Anh kể lại giây phút đối mặt với giặc lửa.

Điều khiến anh buồn nhất là khi về nhà xem lại camera, phát hiện có hai đối tượng lạ mặt thay vì giúp đỡ người dân lại đi lấy trộm tài sản.

"Khi phá được cửa vào, có hai thanh chạy lại nói với tôi rằng "để em dọn cho, để em giúp anh". Lúc đó, tôi không nghĩ gì cả, thậm chí thầm cảm ơn họ. Nhưng khi về nhà, kiểm kê lại tài sản thấy bị mất, xem lại camera, tôi rất buồn khi thấy 2 thanh niên chạy đến vơ vàng không phải để giúp mình, mà đút vàng vào túi rồi nhanh chóng rời đi" - chủ tiệm vàng Đức Anh chia sẻ.

Đã trình báo cơ quan chức năng

Anh Đức Anh cho biết, anh đã có đơn trình báo cơ quan chức năng về vụ việc. Hiện tại, toàn bộ chứng cứ trích xuất từ camera đã được nộp cho cơ quan công an.

"Tôi cũng chưa kiểm kê chính xác là mất bao nhiêu lượng vàng, chỉ ước lượng khoảng một đến hai trăm triệu đồng, hoặc hơn"- anh Đức Anh chia sẻ.

Cũng theo tiểu thương này, anh hoàn toàn tin tưởng những người dân sống quanh chợ. Nếu không có họ chạy đến giúp đỡ thì số tài sản bị mất còn nhiều hơn. Chỉ có hai thanh niên lạ mặt đã lợi dụng lúc người dân gặp nạn để lấy tài sản mang đi.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Huy Nhật - Trưởng Công an xã Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) xác nhận, có tiếp nhận thông tin chủ tiệm vàng Đức Anh ở chợ Quang trình báo về việc bị mất tài sản. Tuy nhiên, chủ tiệm vàng đã nộp đơn và hồ sơ trình báo vụ việc tại Đồn công an Cầu Bươu (Hà Nội) chứ không phải tại xã.

Tiếp tục tìm đến Đồn công an Cầu Bươu, một cán bộ ở đây cho biết, chiều tối 31.3 có nhận được đơn trình báo của anh Vũ Đức Anh (chủ tiệm vàng ở chợ Quang) về việc bị hai đối tượng lạ mặt trà trộn vào cửa hàng để lấy vàng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news