Tin mới

Cháy chung cư 13 người chết: Nữ chủ tịch phường ngã từ tầng 14

Thứ sáu, 23/03/2018, 10:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, trong số 13 nạn nhân tử vong khi xảy ra cháy chung cư Carina (quận 8, TP HCM) có một chủ tịch phường.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, trong số 13 nạn nhân tử vong khi xảy ra cháy chung cư Carina (quận 8, TP HCM) có một chủ tịch phường.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, trong số 13 người tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đêm qua, có bà Lưu Lê Bích Phượng (SN 1960) - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Nhà bà Phượng ở tầng 18, khi xảy ra đám cháy, bà cùng con chạy xuống tầng dưới nhưng đến tầng 14 thì bị khói xộc lên, không thể tiếp tục xuống dưới. Bà Phượng đu dây để tiếp tục xuống nhưng bị rơi xuống đất, tử vong.

Hiện trường vụ cháy chung cư khiến 13 người tử vong. Ảnh Trí thức trẻ

 Theo Trí thức trẻ, Dân trí, khoảng 1h15 ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng.

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Ngay sau đó, PCCC TPHCM đã huy động 34 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 200 cán bộ chiến sĩ đến tham gia chữa cháy. Mãi đến 4h sáng, ngọn lửa mới được khống chế. Lực lượng cứu hỏa bắt đầu xông vào bên trong chung cư tìm kiếm, cứu hộ người còn mắc kẹt bên trong.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news