Tin mới

Cháy chung cư Carina: Nhường cơ hội sống cho 2 con, bà mẹ trẻ mất tích

Thứ sáu, 23/03/2018, 16:06 (GMT+7)

May mắn thoát chết trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (Võ Văn Kiệt, quận 8, Tp.HCM), chị Lợi - cư dân ở khu A vẫn chất đầy nỗi ám ảnh về khói lửa và sự quả cảm của một bà mẹ nhường sự sống cho 2 con.

May mắn thoát chết trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza (Võ Văn Kiệt, quận 8, Tp.HCM), chị Lợi - cư dân ở khu A vẫn chất đầy nỗi ám ảnh về khói lửa và sự quả cảm của một bà mẹ nhường sự sống cho 2 con.

chay chung cu carina plaza nhuong co hoi song cho hai con ba me mat tich trong khoi mit mung

Nhiều người dân ngụ tại chung cư Carina Plaza vẫn còn thất thần sau đám cháy /// Ảnh: Đức Tiến

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy là phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Ảnh: Thanh niên

Vẫn còn ám ảnh với thời khắc cái chết cận kề, chị Lợi (31 tuổi, cư dân ở khu A chung cư Carina Plaza) là nạn nhân trong vụ cháy kể lại trên Thanh niên: Lúc đó chị đang ngủ thì nhiều người hô hào đập cửa nên bật dậy tháo chạy. Cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chị là khói mù mịt, cùng hàng chục người từ tầng 9 hốt hoảng chạy xuống tầng dưới thoát thân. Tuy nhiên, càng xuống thì càng nóng và hàng chục người khác cũng từ các tầng ở phía dưới chạy lên.

Trong lúc chạy lên tầng 11 chị Lợi đã chứng kiến nhiều người ngất xỉu do thiếu ôxy và hít phải khói, trong đó hình ảnh người mẹ ẵm 2 đứa con nhỏ trên tay khiến chị thấy bị ám ảnh.

"Chị ấy bị lạc chồng trong đám cháy và một mình ẵm hai đứa con. Đứa nhỏ mới mấy tháng tuổi. Ẵm được một lúc thì chị ấy ngất giữa đường. Thấy vậy nên tôi ẵm đứa nhỏ được một lúc che chắn cho nó. Được một lúc, khói nhiều quá nên nó bắt đầu ói và lịm dần. Tôi cũng thấy chóng mặt và muốn ngất đi. Tôi không muốn đứa nhỏ chết trên tay mình nên phải đưa lại cho một người khác bế”, chị Lợi kể.

Ngọn lửa lan nhanh và bùng phát dữ dội đã dập tắt hy vọng của nhiều nạn nhân mắc kẹt trong tòa nhà. Một số người đã chọn phương án liều mạng nhảy xuống từ ban công để thoát khỏi ngọn lửa, tuy nhiên kết quả không mấy khả quan. Một trường hợp đáng thương tương tự theo lời nhân chứng kể lại: một người phụ nữ tội nghiệp leo thang dây từ tầng 19 cố gắng thoát xuống nhưng do mất bình tĩnh, nên đã rơi xuống chết ngay trước mặt mọi người.

Quá hoảng hốt, hàng chục người chen lấn đứng gào thét kêu cứu ở ban công tầng 11. Tuy nhiên sức chứa của nó có hạn, người mẹ tay ẵm hai đứa đã phải cố gắng chen chỗ cho con có cơ hội hít thở, còn bản thân mình đứng phía trong với đám khói mù mịt. Sau khi mọi người được cứu, chị Lợi đảo mắt tìm kiếm nhưng không thấy người mẹ quả cảm đó nữa.

Trong một diễn biến liên, theo tin tức trên Pháp luật TP.HCM, tính đến thời điểm hiện tại, lượng bệnh nhân cấp cứu đã lên đến gần 90 người, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy là phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Nhiều ca phải thở oxy liều cao, hai nữ bệnh nhân 30 và 45 tuổi được hồi sức tích cực.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news