Tin mới

Cháy công trường tại Hàn Quốc, ít nhất 38 người thiệt mạng

Thứ năm, 30/04/2020, 08:32 (GMT+7)

Ít nhất 38 công nhân đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại công trường xây dựng gần Seoul hôm 29/4.

Khói đen bốc lên nghi ngút từ hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Yonhap

Vụ cháy xảy ra tại một tòa nhà 4 tầng đang xây dựng ở Incheon, cách Seoul 80 km về phía đông nam vào khoảng 13h32, theo lực lượng cứu hỏa. Đến khoảng 18h42, đám cháy được dập tắt. Các quan chức cho biết 8 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hỏa cho biết đám cháy bắt đầu từ tầng hầm thứ hai và bị nghi là một vụ nổ bất ngờ trong quá trình xây dựng liên quan đến urethane, một hóa chất dễ cháy được sử dụng cho cách nhiệt và lắp đặt thang máy vận chuyển hàng hóa. "Đám cháy đường như đã lan rất nhanh, các nạn nhân có lẽ không thể sơ tán trong suốt vụ cháy", lính cứu hỏa cho biết.

Các nạn nhân dường khi không thể sơ tán hỏi hiện trường vụ cháy. Ảnh: Yonhap

Suh Seung-hyun, đồn trưởng đồn cứu hỏa Incheon cho biết những giọt dầu được tạo ra trong quá trình làm việc với urethane có thể đã bốc cháy từ một nguồn lửa chưa xác định. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn ít nhất 10 lần.

Nhà kho này dường như không có vòi phun nước hay thiết bị an toàn nào khác. Cảnh sát và lính cứu hỏa đang điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news