Tin mới

Cháy dữ dội ở chợ Gạo - Hưng Yên: Nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của 2 cháu nhỏ

Thứ năm, 26/07/2018, 09:09 (GMT+7)

Khi đang hô hoán mọi người là cháy chợ Gạo, ông Cảnh nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của hai cháu nhỏ bị kẹt trong nhà.

Khi đang hô hoán mọi người là cháy chợ Gạo, ông Cảnh nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của hai cháu nhỏ bị kẹt trong nhà.

Vietnamnet đưa tin, khoảng 20h30 tối 25/7, tại chợ Gạo (phường An Tảo, TP Hưng Yên) xảy ra vụ cháy nghiêm trọng, khiến nhiều người bỏ chạy.

Hiện trường vụ cháy 

Ông Doãn Quốc Hoàn, Phó chủ tịch UBND TP Hưng Yên xác nhận có vụ cháy lớn tại chợ Gạo và cho biết lực lượng chức năng đang gấp gáp ứng phó.

Người dân chứng kiến vụ cháy kể lại: "Tôi đi qua khu chợ khoảng 20h45 thì thấy đám cháy bùng lên dữ dội và có 1-2 xe cứu hỏa có mặt dập lửa. Đến lúc này, đám cháy vẫn chưa được khống chế, lực lượng chức năng đang ngăn không cho đám lửa lan rộng".

Một tiểu thương trong chợ cho hay: "Ngọn lửa bắt đầu từ khu vực nhà kho của nhà máy nhựa. Sau đó lan sang chợ Gạo và bùng phát rất nhanh khiến các tiểu thương ở chợ không ai chạy được hàng hóa”.

Sau khi phát hiện cháy, anh này đã gọi lực lượng PCCC và khoảng 15 phút sau thì xe cứu hỏa đến. 

Nhiều tiểu thương bất lực khi thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Ông Trần Việt Hùng (52 tuổi, Nguyễn Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên, Hưng Yên) cho biết, vào khoảng 20h15, ông nhận được tin cháy chợ Gạo. 

Lúc này ông chạy ra thì thấy ngọn lửa bùng lên rất nhanh cùng cột khói cao hàng chục mét. Mọi người hô hào nhau cháy chợ mà không làm được gì. Nhiều tiểu thương không thể vào chợ cứu hàng hóa của mình. 

“Chợ Gạo được đưa vào hoạt động mấy năm nay, nhiều tiểu thương mua kiot dài hạn để bán. Các mặt hàng chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, ví da, dây lưng, trang sức, mỹ phẩm, ốp điện thoại…nhiều tiểu thương chạy đến hòng cứu hàng hóa của mình nhưng không cứu được. Lửa bùng lên rất dữ dội, họ chỉ biết đứng nhìn nhau và khóc”, ông Hùng kể. 

Chia sẻ với báo Gia đình Việt Nam, ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, TP Hưng Yên, Hưng Yên) cho biết, khi phát hiện cháy, ông đã hô mọi người và báo lực lượng chức năng. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng lên rất nhanh cùng khói đen khiến mọi người không thể chuyển đồ đi được.

Lực lượng chức năng đang khống chế đám cháy.

“Khi đang hô mọi người là "cháy chợ Gạo rồi", tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu thuê để bán hàng. Lại gần, tôi nghe được tiếng hai con chị Thu kêu cứu. Thấy vậy, tôi cùng một số người đã dùng gạch, đá đập ổ khóa ra nhưng không được. 

Sau đó, tôi và một số người khác sang nhà bên cạnh mượn then cửa và búa đinh về đập hỏng ổ khóa để cứu các cháu ra khỏi đám cháy”, ông Cảnh nói.

Chia sẻ về việc 2 con ở trong nhà, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên) cho hay, vào khoảng 20h5 phút tối 25/7, chị đi ra ngoài hiệu thuốc mua về uống. Khi đi, chị Thu khóa cửa ngoài để hai người con (con gái lớn SN 2007, con trai nhỏ SN 2009) ở trong nhà. 

“Đang mua thuốc thì tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói ở khu nhà tôi có cháy. Nhận được tin báo, tôi chạy về ngay (khoảng 20h15) thì được biết hai con của tôi đã được người dân phá cửa cứu thoát ra ngoài”, chị Thu chia sẻ.

Chị Thu đang thu dọn lại sau vụ cháy để đưa 2 con về quê

Vào khoảng 00h30 phút ngày 26/7, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, đến hơn 1h sáng thì đám cháy bùng phát trở lại và đến khoảng 1h30 phút đám cháy đã được khống chế. 

Vào lúc này, tại khu vực gần chợ Gạo, có hàng chục tiểu thương ngồi thẫn thờ vì ngọn lửa đã thiêu rụi hàng trăm triệu đồng tiền hàng cùng công việc mưu sinh của họ.

Ngày 26/7, ông Trần Công Quyền - Trưởng phòng Cảnh sát PCC, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Ngọn lửa cùng khói đen bùng lên từ khu vực nhà máy nhựa Hưng Yên ở phường An Tảo, sau đó có dấu hiệu lan sang khu vực chợ Gạo ở gần đó.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra xem lửa bùng phát từ đâu.

Cảnh sát PCCC Hưng Yên đã huy động hàng chục chiến sĩ cùng nhiều xe nước đến hiện trường. Đến 21h30, các lực lượng vẫn tập trung chữa cháy.

Đến khoảng 22h30, đám cháy cơ bản khống chế nhưng đến 00h30 thì đám cháy mới được dập tắt. 

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang điều tra xem ngọn lửa bùng phát từ đâu. Thống kê sơ bộ, một phần kiot của chợ Gạo (bán quần áo, bán rau củ quả) bị thiêu rụi. Công ty nhựa chỉ bị cháy khoảng 500m2 nhà kho, trong tổng 5.000m2 của công ty”, ông Quyền nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news