Tin mới

"Cháy hàng" hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6

Thứ ba, 05/05/2015, 15:46 (GMT+7)

Ngay trong buổi sáng đầu tiên phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6, trường Lương Thế Vinh đã bán hết 800 bộ.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6, trường Lương Thế Vinh đã bán hết 800 bộ. 

Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật TP HCM, mặc dù 7h trường mới bán hồ sơ nhưng nhiều phụ huynh đã có mặt trước đó khoảng nửa giờ. Theo đó, chỉ trong 1 tiếng đầu giờ sáng, trường đã bán được hơn 200 hồ sơ.

"800 bộ hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 của trường Lương Thế Vinh hết vèo trong buổi sáng đầu tiên phát hành. Ảnh: PHáp luật TP HCM

Trao đổi trên Zing.vn,  PGS Văn Như Cương, Chủ tịch HĐQT trường Lương Thế Vinh cho biết: Trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 10h, nhiều người mua, hồ sơ liên tục "cháy hàng". Mọi người xếp hàng rất trật tự, không có tình trạng... đạp đổ cổng trường.

Cũng theo ông Cương, Thầy Cương, Trường Lương Thế Vinh phát không giới hạn hồ sơ và kéo dài 20 ngày, vì vậy phụ huynh không nên quá lo lắng.
Năm nay, trường Lương Thế Vinh sẽ tuyển 600 học sinh vào lớp 6. Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội, năm nay trường sẽ tuyển sinh theo phương thức xét học bạ. Trong ba ngày tới, nhà trường sẽ trình phương án tuyển sinh cụ thể lên Sở GD-ĐT phê duyệt.

Chia sẻ với báo chí về phương thức xét tuyển năm nay, PGS Văn Như Cương cho biết, trường sẽ ưu tiên tuyển những học sinh đạt giải trong các cuộc thi do ngành GD-ĐT tổ chức, kể cả cuộc thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng từ cấp quận, huyện đến thành phố, quốc tế.

Ngoài ra, nhà trường cũng chú trọng tuyển học sinh có kỹ năng mềm. Vì vậy, những trường hợp có thành tích về các bộ môn cơ bản hoặc năng khiếu như thể dục - thể thao, nghệ thuật được một tổ chức giáo dục có uy tín cấp chứng chỉ, cũng sẽ được xem là điều kiện để “cộng điểm” trong quá trình xét tuyển.

Trường THCS Lương Thế Vinh cũng hướng đến tiêu chí ưu tiên cho con em thuộc gia đình Chính sách, những em đã có anh, chị là học sinh của trường.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news