Tin mới

Cháy lớn ở bệnh viện, hơn 70 người thương vong

Thứ sáu, 26/01/2018, 10:05 (GMT+7)

Có ít nhất 33 người đã bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện lớn ở Miryang, tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc) vào sáng ngày 26/1.

Có ít nhất 33 người đã bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện lớn ở Miryang, tỉnh Gyeongsang (Hàn Quốc) vào sáng ngày 26/1. 

Hãng tin Yonhap cho hay ít nhất 33 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại BV Sejong ở Miryang, tỉnh Gyeongsang.

Theo các nhà chức trách của nước này, khoảng 7h30 phút theo giờ địa phương, ngọn lửa đã bùng phát và đến khoảng 9h10 phút, hơn 40 người bị thương khác đã được đưa đến bệnh viện gần đó để cấp cứu. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: Yonhap

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn có khoảng 100 bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. 

Một nạn nhân được đưa ra khỏi đám cháy. Ảnh: Yonhap

Theo điều tra từ cơ quan chức năng, đám cháy bắt nguồn phòng cấp cứu của tầng 1 của tòa nhà chính của bệnh viện Sejong, cách thủ đô Seoul khoảng 386 km về phía Đông Nam. Vụ hỏa hoạn kéo dài khoảng 1h40 phút. 

Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa rõ và theo lời các quan chức thì trong số 40 người bị thương có đến 11 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Điều đáng nói là hầu hết những bệnh nhân trong bệnh viện đều là người cao tuổi và số người chết được cho rằng chưa dừng lại. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhanh chóng triệu tập cuộc họp khẩn cấp thảo luận về vụ việc này. 

Trước đó một tháng, một đám cháy tại CLB Thể dục ở Jecheon đã khiến 29 người thiệt mạng. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ cháy