Tin mới

Cháy lớn 13 người chết: Quán chưa có giấy phép kinh doanh karaoke

Thứ tư, 02/11/2016, 07:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy quán dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội khiến nhiều người chết xảy ra chiều 1/11, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, quán này chưa có giấy phép kinh doanh karaoke.

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke trên đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội khiến nhiều người chết xảy ra chiều 1/11, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, quán này chưa có giấy phép kinh doanh karaoke.

[mecloud]ZTQoe9A0vQ[/mecloud]

Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã làm hư hại 4 căn nhà, cùng với đó là hơn 10 người chết. Ảnh: Qúy Vũ

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến hơn 10 người chết tại quán karaoke KTV 68 đường Trần Thái Tông, trao đổi trên Dân trí, ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, hồ sơ hoạt động của quán karaoke nói trên mới chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do phòng Kinh tế quận này cấp ngày 20/6/2016 mang tên Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở Văn Quán, Hà Đông – Hà Nội) và có Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PC&CC do Cảnh sát PC&CC Hà Nội cấp 13/102016.

[mecloud]XkmJY56D9V[/mecloud]

Tuy nhiên, theo ông Thanh, quán karaoke KTV 68 vẫn còn thiếu những giấy tờ liên quan: Biên bản nghiệm thu về PC&CC; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định; Giấy phép kinh doanh Karaoke.

[mecloud]PM4nJhyi9T[/mecloud]

Theo ông Thanh, quán karaoke chỉ là cơ sở kinh doanh mới đang trong quá trình đầu tư và hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Để phòng ngừa, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của quận, UBND phường và Công an phường kiểm tra, nhắc nhở cơ sở kinh doanh này.

Theo đó trong tháng 10 tổ công tác của Công an phường cùng cán bộ Đội quản lý hành chính Công an quận đã 3 lần tiến hành kiểm tra tại cơ sở này.

Cụ thể, vào hồi 20h ngày 9/10, thời điểm kiểm tra, cơ sở không hoạt động, tổ công tác đã yêu cầu cơ sở không kinh doanh dịch vụ karaoke khi chưa có đủ giấy phép theo qui định của pháp luật.

Tiếp theo, vào hồi 21h20 ngày 12/10, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận và phường Dịch Vọng Hậu đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản yêu cầu cơ sở dừng các hoạt động, chỉ hoạt động kinh doanh khi có đầy đủ các giấy phép theo quy định.

Sau đó, vào hồi 10h20 ngày 17/10, đại diện Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy làm việc với bà Nguyễn Diệu Linh, chủ cơ sở. Tại buổi làm việc, chủ cơ sở chỉ xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PC&CC. Chủ cơ sở đã có bản cam kết chỉ hoạt động khi có đủ các giấy tờ theo qui định, nếu sai chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ngày 25/10/2016, Tổ công tác của phường tiếp tục đến kiểm tra tại cơ sở, nhưng không hoạt động. Tổ công tác tiếp tục yêu cầu cơ sở không được kinh doanh dịch vụ Karaoke khi chưa có đủ giấy phép theo quy định.

Như tin đã đưa, khoảng 14h chiều (1/11), đám cháy bùng phát, bao trùm ít nhất 4 nhà cao tầng trong đó có một quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có một tốp thợ hàn biển quảng cáo của quán karaoke KTV 68 Trần Thái Tông. Theo nhân chứng cho rằng đám cháy có thể từ đó xuất phát.

Trên VietNamNet, VnExpress dẫn lời Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ bước đầu xác nhận, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 13 người (12 nam, 1 nữ). 

Tuy nhiên, tại hiện trường, ông Lương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết cơ quan chức năng xác định có 12 người tử vong.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ cháy này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng khẩn trương tìm kiếm nạn nhân, Công an Hà Nội sớm điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn

Trong thời gian qua rất nhiều vụ cháy đã xảy ra trên cả nước, gây thiệt hại lớn về người và của. Vì vậy, mỗi người dân phải trang bị những nguyên tắc cần biết khi xảy ra hỏa hoạn để bảo vệ cho mình và mọi người xung quanh. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản cần phải biết.