Tin mới

Cháy lớn ở Hy Lạp, hơn 120 người thương vong

Thứ ba, 24/07/2018, 13:48 (GMT+7)

Ngày 23/7, ít nhất 20 người chết và hơn 100 người bị thương khi một đám cháy dữ dội bùng phát tại thị trấn nghỉ dưỡng nhỏ ở miền Đông Hy Lạp.

Ngày 23/7, ít nhất 20 người chết và hơn 100 người bị thương khi một đám cháy dữ dội bùng phát tại thị trấn nghỉ dưỡng nhỏ ở miền Đông Hy Lạp.

Theo Reuters, vụ cháy xảy ra tại làng Mati, cách thủ đô Athens (Hy Lạp) 29 km về phía Đông vào ngày 23/7. Gần đây, Hy Lạp thường xuyên xảy ra cháy lớn do đang trải qua đợt nắng nóng dữ dội.

Hàng trăm lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy. (Ảnh: Getty)

Ngày 24/7, người phát ngôn chính phủ Hy Lạp Dimitris Tzanakopoulos thông báo, trong số những người thương vong có 88 người lớn và 16 trẻ em. Nạn nhân thiệt mạng nhỏ tuổi nhất là một em bé 6 tháng tuổi vì ngạt khói.

Một nhân chứng cho biết, hàng chục người đã chạy xuống biển do đám cháy lan rộng ra khu vực gần bờ biển. Sau đó, họ đã được những chiếc thuyền chạy qua cứu thoát.

Nhiều cư dân sống trong những khu vực bị ảnh hưởng đã phải đi sơ tán. (Ảnh: Getty)

Trong một đám cháy lớn khác xảy ra cùng ngày 23/7 tại phía Tây Athens, cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân sơ tán. Đám cháy bùng lên dữ dội, khiến một trong những tuyến đường xe mô tô đông đúc nhất Hy Lạp phải đóng cửa. Nó làm gián đoạn các chuyến tàu và cả thủ đô Athens bị bao trùm bởi khói bụi.

Hiện nguyên nhân của 2 đám cháy trên vẫn chưa được xác nhận. Hàng trăm lính cứu hỏa đã được huy động vào chiều 23/7. Hy Lạp cũng yêu cầu sự giúp đỡ từ các nước láng giềng châu Âu. Một số quốc gia như Italia, Đức, Ba Lan và Pháp đã gửi trực thăng cứu hộ và lính cứu hỏa.

Khói bụi bao trùm một khu vực rộng lớn. (Ảnh: EPA)

Quan chức cấp cao thuộc lực lượng cứu hỏa Hy Lạp Achilleas Tzouvaras phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, yêu cầu người dân sống tại khu vực Kineta, phía Tây Athens, sơ tán sau khi một số người vẫn cố bám trụ tại tư gia.

Nhiều ngôi nhà đã bị phá hủy trong đám cháy. (Ảnh: AFP)

“Mọi người nên rời đi. Họ không thể chống chọi với khói bụi dày đặc trong nhiều giờ. Đây là một tình huống nghiêm trọng”, ông Tzouvaras nói.

Chính phủ Hy Lạp đã ban hành một sắc lệnh khẩn cấp để ứng phó với những vụ cháy lớn khó kiểm soát xảy ra gần đây ở một số khu vực trên cả nước. Những đám cháy này gây nhiều thiệt hại, phá hủy nhà cửa và làm gián đoạn các tuyến đường giao thông lớn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news