Tin mới

Người dân xóm nghèo thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa

Thứ tư, 02/12/2015, 08:06 (GMT+7)

Ngọn lửa lan hơn chục căn nhà tại xóm nghèo gần cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM), một số người dân ngất lịm sau khi hối hả ôm đồ di tản, nhiều người khác ngồi thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa.

Ngọn lửa lan hơn chục căn nhà tại xóm nghèo gần cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM), một số người dân ngất lịm sau khi hối hả ôm đồ di tản, nhiều người khác ngồi thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa.

Theo Zing.vn, Vnexpress, Infonet, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 15h30 tại khu dân cư trên đường Võ Văn Kiệt, gần cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM) vào chiều qua (ngày 1/12) khiến hàng chục hộ dân lâm vào cảnh trắng tay sau bao nhiêu năm khó nhọc gom góp. 13 căn nhà bị cháy, trong đó 8 căn bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy.

Cháy lớn ở TP HCM: Người dân xóm nghèo thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa
Hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 8 căn nhà. Ảnh: Zing.vn

Vào thời điểm trên, khói bốc lên nghi ngút từ một căn nhà nhỏ sau đó lan rộng sang các nhà bên cạnh. Một tiếng sau, ngọn lửa đã lan hơn chục căn nhà, một số người dân ngất lịm sau khi hối hả ôm đồ di tản, nhiều người khác ngồi thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn tại hiện trường, một người phụ nữ trung niên liên tục khóc ngất, miệng kêu than: “Trời ơi cháy hết rồi. Nhà cửa, hàng hóa, giấy tờ không còn một miếng, giờ biết sống sao đây”. Những người khác buồn bã kiểm lại số hàng hóa, áo quần ít ỏi thu gom được lúc tháo chạy.

Cháy lớn ở TP HCM: Người dân xóm nghèo thẫn thờ nhìn tiền bạc chìm trong biển lửa
Một người dân khóc vì bỗng rơi vào cảnh trắng tay sau hỏa hoạn. Ảnh: Infonet

Bà Trương Thị Giang (65 tuổi, nhà trong khu Gà Gạo, cách đám cháy chưa đầy 10 m) kể, khi đang ở ngoài chợ thì nghe nhiều tiếng nổ lớn, bà chạy vội về nhà và chỉ kịp lấy được cuốn sổ đỏ và sổ hộ khẩu rồi lập tức chạy ra ngoài.

“Cả con hẻm ngập khói, nhiều người ôm đồ chạy ra đường, tiếng kêu khóc khắp nơi vì không kịp khiêng tài sản. Tôi già yếu nên chỉ lấy được sổ đỏ và sổ hộ khẩu rồi nhắm mắt chạy, không dám ở lại trong cảnh hỗn loạn. Lần đầu tiên trong đời tôi thấy sợ như thế”, Zing.vn dẫn lời bà Giang chia sẻ.

Trên Vietnamnet, bà phụng - một cư dân có nhà bị cháy cho biết: “Chậm một chút có lẽ tôi đã chết trong đó rồi. Lửa cháy kèm theo nhiều tiếng nổ lớn phát ra. Cả con hẻm đông nghẹt người tháo chạy. Nhiều người gào khóc. Tôi hoảng quá chạy bị té mấy lần mới ra được đường lớn. Đến giờ vẫn còn run. Cứ tưởng đã chết trong đó rồi”.

Khoảng 17h chiều 1/12, đám cháy cơ bản được dập tắt. Theo thông tin trên báo Infonet, đêm qua, cư dân xóm nghèo lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

“Cả đêm nay, tôi và mọi người chắc thức trắng đêm, không còn tâm trí để ngủ. Một số người dân khác thì thay nhau đi xem các nơi đã xảy ra cháy, có bùng lửa lên lại không? Do tối nay (1/12), ngọn lửa đã bùng lên lại thành đám nhỏ nhưng người dân phát hiện sớm và dập tắt”, Infonet dẫn lời anh Hùng, một cư dân trong khu vực cháy nói.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news